Không khí ngày càng ô nhiễm. Đó là thực tế không thể phủ nhận và là yếu tố thúc đẩy nền công nghiệp ô tô chuyển dịch từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Nhưng trong lúc "quá độ" đó, những giải pháp tình thế vẫn đang được liên tục tạo ra nhằm mang tới bầu không khí trong lành hơn cho người sử dụng xe hơi nói chung. 

Một số nhà sản xuất ô tô bắt đầu tích hợp luôn tính năng lọc không khí lên xe như Mitsubishi với mẫu Pajero Sport mới. Còn với những mẫu xe chưa có option này, những sản phẩm đính kèm như máy lọc không khí Huntkey CJ001 sẽ là một lựa chọn có thể cân nhắc. Chúng tôi đã kịp dùng thử sản phẩm này trong khoảng 1 tuần để xem khách hàng Việt Nam có đáng chi tiền cho nó hay không.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 1.

Sản phẩm được đóng gói khá gọn gàng trong hộp giấy cứng. Thoạt nhìn, nó giống với một bình giữ nhiệt với kích thước tương đương.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 2.

Theo công bố, Huntkey CJ001 nặng chỉ 460g, tức chưa đầy nửa cân và khá tiện lợi trong việc mang vác, thay đổi vị trí khi sử dụng. Nó dài 18cm với đường kính 6,7cm.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 3.

Một đầu được thiết kế với cổng kết nối, giấu khá kín đáo.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 4.

Đầu còn lại là nơi xử lý không khí "bẩn". Nó được mô tả hoạt động như một bộ ion hóa bằng cách giải phóng các ion âm tốt cho sức khoẻ, có khả năng lọc bụi, PM2.5 và các chất dạng hạt khác. Đèn tựa logo Mercedes sẽ phát sáng trong quá trình sử dụng.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 5.

Toàn bộ sản phẩm khi được "đập hộp". Bộ lọc có thể tháo rời.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 6.

Huntkey CJ001 sẽ lấy nguồn điện từ xe, kết nối theo cổng dạng USB. Nhà sản xuất có sẵn tẩu sạc để chuyển đổi trong trường hợp xe của bạn không có riêng cổng sạc USB.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 7.

Dây cáp dài 1,2 mét. Trong quá trình sử dụng thực tế cho thấy độ dài này là khá hợp lý để Huntkey CJ001 có thể được đặt ở vị trí hộc để cốc quanh tài xế.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 8.

Kích thước nhỏ gọn nên Huntkey CJ001 để vừa các vị trí để cốc trên xe. Nó chiếm không nhiều không gian và có tạo hình khá ăn nhập với tổng thể nội thất nên về mặt hình ảnh, Huntkey CJ001 có thể ghi điểm cộng.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 9.

Tuy nhiên, để cảm nhận được ngay sự hiệu quả, người tiêu dùng sẽ khó thấy được bởi lọc không khí là thứ khó đong đếm. Nhà sản xuất cho biết bộ sản phẩm tích hợp với bộ lọc xúc tác quang không tiêu hao có thể phân hủy các mối nguy trong không khí bằng cách phân huỷ các chất độc hại thành nước và cacbon diocide. Từ đó loại bỏ các chất độc hại trong không khí như hơi hóa chất, mùi hôi, khói, bụi; khử các vi khuẩn, virus trên vô lăng, loại bỏ Amin, nicotin và khói xăng từ động cơ; khử mùi do vải đệm hoặc da trên xe, lọc bụi trong không khí, khử mủi hôi từ cơ thể con người khử mùi hôi của khói thuốc lá, khử mùi bụi, khói xe.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 10.

Giá bán 1,75 triệu đồng và bảo hành 12 tháng không phải mức khó tiếp cận. Với những ai đang quan tâm tới sức khỏe thì bộ sản phẩm này cũng đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nhà sản xuất cần phải làm nhiều việc hơn nữa để chứng tỏ độ hiệu quả nếu không muốn miếng bánh thị phần bị chia ra nhiều hơn nữa, và đặc biệt là để thuyết phục số đông, thay vì chỉ tập trung vào những ai thực sự có nhu cầu.

Dùng thử máy lọc không khí gần 1,8 triệu cho ô tô: Tiện lợi nhưng không dễ cảm nhận hiệu quả - Ảnh 11.