Jaguar I-Pace được đánh giá rất cao ở yếu tố vận hành vì ắc quy nằm thấp giúp giảm trọng tâm xe, tăng độ cân bằng và vững chắc tổng thể. Kết quả tất nhiên là khả năng đánh lái ổn định hơn hẳn của chiếc crossover so với các đối thủ sử dụng động cơ truyền thống, tuy nhiên Jaguar vừa tự "bắn vào chân" khi ưu điểm về đánh lái lại trở thành yếu điểm theo cách vô cùng bất ngờ.

Cụ thể, khi đối đầu với bài thử nghiệm đánh lái gấp liên tục (Moose test) danh tiếng, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC trên Jaguar I-Pace đã dở chứng khiến đơn vị thử nghiệm ngỡ ngàng. Trong khi cua trái rất mượt thì khi vào cua phải ngay sau đó, ESC khởi động và khóa luôn bánh trước bên trái làm xe trượt dài vài mét và vì thế trượt luôn bài thử.

Jaguar I-Pace trượt bài thử đánh lái gấp như thế nào?

Việc khá nhiều mẫu xe có mặt trên thị trường có thể vượt qua bài thử đánh lái gấp này dù ở phân khúc thấp hơn khiến một chiếc xe sang đắt tiền như Jaguar I-Pace vấp phải nhiều tranh luận trái chiều, nhất là nó đang ở cương vị "Xe của năm 2019 tại châu Âu". 

Theo đơn vị thực hiện thử nghiệm là km77, họ đã thử đi thử lại và kết quả vẫn y hệt, ESC khởi động khi xe vào cua phải gấp và khóa bánh không hợp lý dẫn tới việc người lái "bó tay" trước tình thế khó. Jaguar tạm thời chưa bình luận về sự việc này trong khi khách hàng của họ cũng như người tiêu dùng đặt dấu hỏi về việc một tính năng an toàn lại có thể xử lý một cách thiếu an toàn như vậy.

Rất có thể Jaguar sẽ sớm phải ra mắt bản cập nhật phần mềm lại cho I-Pace đồng thời đưa ra lời xin lỗi công chúng.

Tham khảo: Carscoops

Đừng quá tin quảng cáo: Xe của năm 2019 bị chê tơi bời vì tự khóa bánh trước trong bài thử nghiệm đánh lái - Ảnh 2.