Một "siêu xe" mang phong thái MINI, tại sao không?
Năm 2019 là quãng thời gian buồn vui lẫn lộn đối với tập đoàn BMW. Họ vượt qua Mercedes tại sân chơi lớn thứ 2 thế giới là Bắc Mỹ nhưng lại thua cuộc đua tổng toàn cầu. Thương hiệu BMW tăng trưởng nhẹ để chạm ngưỡng doanh số kỷ lục 2,5 triệu xe/năm, phân nhánh hiệu suất cao BMW M tăng mạnh 32% trong khi MINI lại đi xuống 4%.
Nói thêm một chút về MINI, họ đã và đang mất dần dần lượng khách hàng trung thành vì không thực sự có một dòng xe mới nổi bật, "chất" MINI danh tiếng trong quá khứ cũng bị nhiều chuyên gia đánh giá là không sớm thì muộn cũng mai một nếu hãng không chịu cải tiến.
Bởi vậy, giới lãnh đạo tập đoàn BMW đang cân nhắc một bước đi khá liều lĩnh nhưng nếu thành công sẽ mang lại hiệu quả cực lớn, đó là chế tạo xe thể thao đặt động cơ nằm giữa – một mẫu xe hiệu suất cao sang trọng, đắt đỏ có khả năng đánh bại Xe hiệu suất cao của năm 2018 tại châu Âu là Alpine A110.
Trang Motoring của Australia đã có dịp trò chuyện với giám đốc truyền thông của MINI là Andreas Lampka tại buổi ra mắt xe Mini Electric hồi tuần trước về các dòng sản phẩm tiềm năng trong tương lai. Dù đội hình MINI hiện tại bao gồm các dòng xe FWD đặt động cơ trước (AWD trên một số phiên bản), vị lãnh đạo MINI tự tin khẳng định họ "rất có khả năng sẽ bật đèn xanh cho một dự án xe thể thao đặt động cơ giữa".
"Nếu chúng tôi cung cấp thêm thời gian cũng như tài nguyên cho các kỹ sư của mình, họ chắc chắn sẽ có thể hoàn tất một dự án như vậy", Andreas cho biết. Ông cũng tiết lộ rằng họ chưa rõ sẽ dùng động cơ đốt trong truyền thống hay mô tơ điện nhưng ý tưởng nguyên gốc sẽ lấy từ chiếc MINI Superleggera "yểu mệnh" trước kia.
MINI Superleggera ra mắt vào năm 2014 dưới dạng xe thể thao 2 chỗ ngồi trọng lượng nhẹ do hãng đồng chế tạo cùng Carrozzeria Touring Superleggera và sử dụng động cơ điện hóa, tuy nhiên dự án này sau đó bị hủy bỏ vì thiếu tiềm năng.
Tham khảo: Motoring