Mang tên gọi SP30, mẫu Ferrari độc bản đã lăn lộn trên thị trường xe cũ trong nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm được chủ mới. Phiên bản đặc biệt này được tùy biến theo ý thích của Cheerag Arya, một đại gia ngành hóa dầu tới từ Ấn Độ. Xe sử dụng khung gầm, cũng như hệ thống truyền động nguyên bản của 599 GTO.

Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 1.

Chiếc Ferrari SP30 "ế ẩm" nhiều năm.

Hộp số tự động 6 cấp hỗ trợ lẫy chuyển số đảm nhiệm vai trò truyền tải 661 mã lực, 620 Nm mô-men xoắn mà động cơ V12 6.0L sản sinh ra tới hai bánh sau. Những thông số này giúp SP30 không hề kém cạnh 599 GTO, mẫu xe từng hoàn thành một chặng trường đua thử Fiorano nhanh nhất của thương hiệu Italia trong quá khứ.

Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 2.

Vị doanh nhân gốc Ấn Độ tuỳ chọn đèn pha và mâm xe giống 458 Italia, capô giống F12 và đuôi xe giống 599XX phiên bản đường đua. Nội thất xe lấy phân nửa (cụm đồng hồ, ghế ngồi, vô-lăng) từ 599 GTO, trong khi cần gạt số hay hệ thống thông tin giải trí lại mượn từ concept 612 GTO ra mắt hồi 2008.

Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 3.
Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 4.
Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 5.

Arya chỉ cầm lái siêu xe Ferrari mình đặt mua hơn 100 km trước khi đưa ra quyết định bán lại với tình trạng như mới (lớp dán nhựa bảo vệ màn hình giải trí còn chưa được bóc ra). Vào năm 2018, 6 năm sau khi được hoàn thiện, xe được bàn giao cho Crave Luxury Auto để rao bán lại. Đơn vị này sau đó thậm chí đã gửi xe tới nhà đấu giá RM Sotheby’s danh tiếng để tìm chủ mới cho chiếc Ferrari nhưng bất thành, và tới giờ xe vẫn đang nằm trong danh mục "cần thanh lý" của đại lý trên.

Dù độc nhất vô nhị, nhưng chiếc Ferrari chính hãng này vẫn ế khách trong nhiều năm - Ảnh 6.

Dựa trên ảnh nội và ngoại thất, có thể thấy SP30 không có gì quá dị để khiến những fan hâm mộ Ferrari quay đầu. Bởi vậy, nguyên nhân chính chiếc Ferrari độc nhất vô nhị chưa tìm được chủ có lẽ là mức giá (không được đại lý công bố) mà thôi.

Tham khảo: The Drive