Toyota trong nửa thập kỷ trở lại đây đã lột xác toàn diện khi không chỉ loại bỏ yếu tố nhàm chán trên đội hình phổ thông của mình mà còn đặc biệt chăm chỉ mở rộng đội hình xe thể thao (GR, GR Sport lẫn GRMN) với hàng loạt các phiên bản hot của đa dạng các dòng xe từ Supra, Yaris tới cả Corolla.

Dù vậy, thương hiệu Nhật vẫn chưa có một mẫu siêu xe thực sự đình đám để làm bệ phóng hình ảnh phần nào đó như cái cách mà Lexus làm với LFA. Hồi đầu năm nay thương hiệu Nhật đã hé lộ ý định phổ thông hóa chiếc xe đua được họ sử dụng cho giải Le Mans, tuy nhiên tương lai dự án này tới tháng 8 đã bị đặt dấu hỏi sau khi phiên bản thử nghiệm gặp tai nạn khiến công đoạn phát triển chững lại đồng thời tạo thêm gánh nặng tài chính.

Dù đã có xe thể thao Supra, Yaris GR Sport nhưng siêu xe thực thụ vẫn là thứ Toyota muốn theo đuổi - Ảnh 1.

Giờ theo Autoblog, Toyota vẫn chưa quyết định được tương lai dự án siêu xe ra sao. Trong buổi phỏng vấn với tờ báo Hà Lan này, CEO Toyota Motorsport Rob Leupen cho biết họ tập trung cho thành tích cạnh tranh tại Le Mans hơn là phổ thông hóa siêu xe của mình.

"Giai đoạn 2018 – 2019 chúng tôi từng cân nhắc làm phiên bản phổ thông (cho siêu xe nói trên), tuy nhiên do hãng đang tập trung chuyển đổi sang phát triển xe điện mà dự án này bị lùi độ ưu tiên", vị lãnh đạo chia sẻ. Dù vây, dự án này vẫn chưa bị xếp xó hoàn toàn theo khẳng định của vị lãnh đạo, "các dự án mạnh về hình ảnh rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng".

Dù đã có xe thể thao Supra, Yaris GR Sport nhưng siêu xe thực thụ vẫn là thứ Toyota muốn theo đuổi - Ảnh 2.

"Các kỹ sư của chúng tôi vẫn đang theo đuổi nhiều dự án nội bộ để tìm kiếm những gì khả thi", ông chốt lại.

Tham khảo: Autoblog

Dù đã có xe thể thao Supra, Yaris GR Sport nhưng siêu xe thực thụ vẫn là thứ Toyota muốn theo đuổi - Ảnh 3.