Công đoạn đầu tiên để có thể cho ra đời một chiếc xe Porsche chính là việc lắp đặt các trang thiết bị nội thất vào bên trong phần khung xe đã được chế tạo. Ở công đoạn này, có khoảng 200 chi tiết với khối lượng từ 60-90kg được lắp đặt vào bên trong xe. Bên cạnh đó còn có khoảng 2-3 km dây cáp điện, tín hiệu,... được lắp đặt để phục vụ các tính năng của xe.

Công đoạn đầu tiên để có thể cho ra đời một chiếc xe Porsche chính là việc lắp đặt các trang thiết bị nội thất vào bên trong phần khung xe đã được chế tạo. Ở công đoạn này, có khoảng 200 chi tiết với khối lượng từ 60-90kg được lắp đặt vào bên trong xe. Bên cạnh đó còn có khoảng 2-3 km dây cáp điện, tín hiệu,... được lắp đặt để phục vụ các tính năng của xe.


Trong khi các trang thiết bị nội thất được lắp đặt, thì có một công đoạn chuẩn bị cửa cho mỗi chiếc Porsche. Ở công đoạn này, các chi tiết của cửa xe bao gồm kính, gương chiếu hậu, tay nắm được tiến hành lắp rắp lại... Sau khi lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị thì mỗi cánh cửa của xe Porsche có thể lên tới 25kg.

Trong khi các trang thiết bị nội thất được lắp đặt, thì có một công đoạn chuẩn bị cửa cho mỗi chiếc Porsche. Ở công đoạn này, các chi tiết của cửa xe bao gồm kính, gương chiếu hậu, tay nắm được tiến hành lắp rắp lại... Sau khi lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị thì mỗi cánh cửa của xe Porsche có thể lên tới 25kg.


Công đoạn tiếp theo là việc lắp đặt hệ thống bên dưới của xe bao gồm cụm phanh, đường dẫn nhiên liệu, và các loại dây cáp. Ngay cả bình xăng cũng được lắp đặt vào xe ở công đoạn này.

Công đoạn tiếp theo là việc lắp đặt hệ thống bên dưới của xe bao gồm cụm phanh, đường dẫn nhiên liệu, và các loại dây cáp. Ngay cả bình xăng cũng được lắp đặt vào xe ở công đoạn này.


Ở công đoạn thứ này, các chi tiết của xe bắt đầu được lắp đặt vào một chiếc xe Porsche như hệ thống đèn chiếu sáng, ghế trước và sau, túi khí, ắc-quy, chân ga,....

Ở công đoạn thứ này, các chi tiết của xe bắt đầu được lắp đặt vào một chiếc xe Porsche như hệ thống đèn chiếu sáng, ghế trước và sau, túi khí, ắc-quy, chân ga,....


Bên trong khu vực lắp ráp của nhà máy Porsche có một khu lắp ráp riêng biệt làm nhiệm vụ kết nối hệ thống hộp số và các chi tiết liên quan vào động cơ.

Bên trong khu vực lắp ráp của nhà máy Porsche có một khu lắp ráp riêng biệt làm nhiệm vụ kết nối hệ thống hộp số và các chi tiết liên quan vào động cơ.


Sau khi phần nội thất và ngoại thất của một chiếc Porsche đã được hoàn thiện thì dây truyền sản xuất tiếp tục đưa những chiếc xe này đến với công đoạn lắp đặt ống xã, hệ thống treo và hệ thống lái. Tại Porsche, họ gọi đó là công đoạn kết hôn.

Sau khi phần nội thất và ngoại thất của một chiếc Porsche đã được hoàn thiện thì dây truyền sản xuất tiếp tục đưa những chiếc xe này đến với công đoạn lắp đặt ống xã, hệ thống treo và hệ thống lái. Tại Porsche, họ gọi đó là công đoạn "kết hôn".


Công đoạn lắp đặt động cơ của xe cho phép các kỹ sư của Porsche kết nối hệ thống vận hành của xe bao gồm việc thiết lập hệ thống phanh giữa trục bánh trước và sau, đường ống dẫn nhiên liệu và hệ thống hút gió của xe, ....

Công đoạn lắp đặt động cơ của xe cho phép các kỹ sư của Porsche kết nối hệ thống vận hành của xe bao gồm việc thiết lập hệ thống phanh giữa trục bánh trước và sau, đường ống dẫn nhiên liệu và hệ thống hút gió của xe, ....


Sau khi hoàn thành công đoạn cuối là lắp đặt hộp số và cài đặt hệ thống PCM (Porsche Communication) thì nhiên liệu, nước làm mắt, dầu phanh bắt đầu được đưa vào để thử nghiệm chiếc xe.

Sau khi hoàn thành công đoạn cuối là lắp đặt hộp số và cài đặt hệ thống PCM (Porsche Communication) thì nhiên liệu, nước làm mắt, dầu phanh bắt đầu được đưa vào để thử nghiệm chiếc xe.


Công đoạn cuối cùng của việc lắp ráp một chiếc xe Porsche chính là lắp đặt hệ thống lốp xe và hệ thống vô-lăng. Ở công đoạn này, túi khí của lái xe cũng được lắp đặt.

Công đoạn cuối cùng của việc lắp ráp một chiếc xe Porsche chính là lắp đặt hệ thống lốp xe và hệ thống vô-lăng. Ở công đoạn này, túi khí của lái xe cũng được lắp đặt.


Sau khi lắp đầy đủ các trang thiết bị, những chiếc xe Porsche được đưa sang khu vực kiểm tra. Đây cũng là nơi mà những chiếc xe thể thao hạng sang của Porsche lần đầu tiên được chạm đất và cũng là nơi những khối động cơ hàng trăm mã lực được lần đầu tiên khởi động. Cũng tại công đoạn này, những chiếc xe này được triển khai các phần mềm điều khiển hệ thống, cân chỉnh hệ thống lái, kiểm tra hệ thống chiếu sáng,.....Và cuối cùng chiếc xe sẽ được chạy giả lập ở tốc độ 100km/h trên quãng đường 1,5 km.

Sau khi lắp đầy đủ các trang thiết bị, những chiếc xe Porsche được đưa sang khu vực kiểm tra. Đây cũng là nơi mà những chiếc xe thể thao hạng sang của Porsche lần đầu tiên được chạm đất và cũng là nơi những khối động cơ hàng trăm mã lực được lần đầu tiên khởi động. Cũng tại công đoạn này, những chiếc xe này được triển khai các phần mềm điều khiển hệ thống, cân chỉnh hệ thống lái, kiểm tra hệ thống chiếu sáng,.....Và cuối cùng chiếc xe sẽ được chạy giả lập ở tốc độ 100km/h trên quãng đường 1,5 km.


Sau khi đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm bên trong nhà máy, những chiếc xe Porsche đủ điều kiện sẽ được đưa ra ngoài để chạy thử trên các bài kiểm tra thực tế được dựng sẵn của các chuyên gia thử xe Porsche. Công đoạn này bao gồm cả kiểm tra độ kín khít chống nước của thân xe.

Sau khi đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm bên trong nhà máy, những chiếc xe Porsche đủ điều kiện sẽ được đưa ra ngoài để chạy thử trên các bài kiểm tra thực tế được dựng sẵn của các chuyên gia thử xe Porsche. Công đoạn này bao gồm cả kiểm tra độ kín khít chống nước của thân xe.


Cuối cùng, từng chiếc xe Porsche sẽ được vào công đoạn cuối để các chuyên gia kiểm tra hoàn toàn thủ công các tính năng như hệ thống chiếu sáng, chức năng lái,... Các chuyên gia của Porsche cũng tỉ mỉ kiểm tra bề mặt sơn, chất lượng hoàn thiện và cả những điểm nối trên thân xe,.....Sau khi đạt đủ các yêu cầu ở công đoàn này thì những chiếc xe Porsche đã đủ tiêu chuẩn để đưa tới tay khách hàng.

Cuối cùng, từng chiếc xe Porsche sẽ được vào công đoạn cuối để các chuyên gia kiểm tra hoàn toàn thủ công các tính năng như hệ thống chiếu sáng, chức năng lái,... Các chuyên gia của Porsche cũng tỉ mỉ kiểm tra bề mặt sơn, chất lượng hoàn thiện và cả những điểm nối trên thân xe,.....Sau khi đạt đủ các yêu cầu ở công đoàn này thì những chiếc xe Porsche đã đủ tiêu chuẩn để đưa tới tay khách hàng.