Tối 30/8, lô hàng Dongfeng T5 EVO đầu tiên đã về đại lý tại Bình Dương sau khoảng 2 tháng vận chuyển từ Trung Quốc theo đường biển. Dongfeng T5 EVO có giá bán 769 triệu đồng tại thị trường trong nước, nhưng khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng trước 30/4 được áp dụng mức giá 730 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn giá 669 triệu đồng phải chờ lô hàng sau. Số xe lần này sẽ ưu tiên cho những khách hàng đặt cọc từ trước.

Dongfeng T5 EVO đầu tiên về đại lý Việt Nam: Giá 769 triệu đồng, nhập Trung Quốc, bán chạy gấp đôi Beijing X7 tại quê nhà - Ảnh 1.

Dongfeng T5 EVO đã về đại lý ở Bình Dương.

Với mức giá 669-769 triệu đồng, Dongfeng T5 EVO cùng tầm giá với Beijing X7 (giá 688 triệu đồng) tại Việt Nam. Ở Trung Quốc, T5 EVO đang có doanh số vượt trội hơn so với đối thủ. Cụ thể, kết thúc tháng 6, Dongfeng T5 EVO đạt mức tiêu thụ 3.332 xe, xếp ở vị trí 135, trong khi Beijing X7 đạt mức tiêu thụ 1.605 xe, xếp ở vị trí 214 toàn thị trường.

T5 EVO là mẫu xe đến từ thương hiệu Forthing, một hãng xe con của tập đoàn Dongfeng. Tuy nhiên khi về Việt Nam, xe sử dụng tên Dongfeng T5 EVO. Đây là phiên bản thể thao của mẫu T5 vốn đang được bán với giá 689 triệu đồng.

Dongfeng T5 EVO đầu tiên về đại lý Việt Nam: Giá 769 triệu đồng, nhập Trung Quốc, bán chạy gấp đôi Beijing X7 tại quê nhà - Ảnh 2.

Dongfeng T5 EVO có giá từ 669 triệu đồng tại Việt Nam. Ảnh: Lý Hùng.

Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.565 x 1.860 x 1.690 mm (DxRxC), thuộc phân khúc SUV hạng C, tức ngang Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Mẫu xe này được thiết kế theo kiểu lai coupe với phần kính hậu vát dốc về sau. Thiết kế xe trẻ trung và được so sánh như một bản "copy" những dòng xe sang đắt tiền như Maserati Levante hay Porsche Macan. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED, nổi bật với dải LED hậu chạy ngang như Porsche.

Bên trong nội thất, xe bọc da trơn ở ghế ngồi, trần bọc da lộn. Bảng táp-lô trang bị hai màn hình kỹ thuật số giống với Mercedes-Benz, một hiển thị cụm đồng hồ và một phục vụ nhu cầu giải trí. Điều hòa là loại một vùng tự động. Cần số giống Audi. Thương hiệu Trung Quốc còn trang bị tới 37 hộc đựng đồ ở khắp khoang cabin để người dùng dễ dàng chứa đồ dùng cá nhân.

Đáng chú ý, Dongfeng T5 EVO được trang bị tính năng tự lái cấp độ 2, có thể kể đến đỗ xe tự động, ga tự động thích ứng, giữ làn đường, phanh tự động, nhận diện đèn giao thông... Hệ thống chip dùng cho các tính năng trên đến từ nhà sản xuất cung cấp linh kiện cho Tesla. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật và tính năng của phiên bản bán tại Việt Nam phải chờ đến khi nhà phân phối công bố.

Dongfeng T5 EVO sử dụng động cơ tăng áp 1.5L của Mitsubishi, công suất cực đại 192 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của xe là 9,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 6,6 lít/100 km.

Trong những năm trở lại đây, xe Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Một trong những mẫu xe thành công nhất phải kể đến Beijing X7 hay Zotye Z8 nhờ sở hữu loạt "option" thường chỉ xuất hiện trên xe tiền tỷ. Dẫu vậy, không ít người vẫn hoài nghi về chất lượng và an toàn trên những mẫu xe đến từ Trung Quốc.

Dongfeng T5 EVO đầu tiên về đại lý Việt Nam: Giá 769 triệu đồng, nhập Trung Quốc, bán chạy gấp đôi Beijing X7 tại quê nhà - Ảnh 7.