Nhìn toàn cảnh thị trường xe vào thời điểm hiện tại, Mazda là hãng xe duy nhất giới thiệu một đội hình động cơ đốt trong hoàn toàn mới tới người dùng trên CX-60 hoàn toàn mới cũng như các đàn anh CX-70 tới CX-90 trong thời gian tới đây.

Series động cơ này chạy tốt cả 2 loại nhiên liệu và xăng và dầu, đồng thời cũng là cái tên thuộc diện hoàn toàn mới cực hiếm hoi trong những năm qua ứng dụng 6 xy-lanh, các hãng xe khác chỉ phát triển động cơ 4 xy-lanh để hạn chế tiêu thụ nhiên liệu và giảm tối đa khí thải có thể.

Trao đổi với Automotive News Europe sau khi Mazda CX-60 ra mắt hoàn chỉnh, lãnh đạo cấp cao thuộc bộ phận phát triển kỹ thuật của trung tâm nghiên cứu Mazda châu Âu là Joachim Kunz cho biết dòng động cơ 6 xy-lanh mới (dung tích 3.0L trên bản xăng, 3.3L trên bản dầu) nhiều khả năng cũng là động cơ đốt trong cuối cùng còn được họ phát triển.

Động cơ I-6 mới trên Mazda CX-60 cũng sẽ là động cơ đốt trong cuối cùng của thương hiệu này - Ảnh 1.

Toàn bộ đội hình Mazda CX mới từ CX-60 trở lên sẽ có tùy chọn động cơ 6 xy-lanh.

Động cơ trên sẽ được tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải tương lai, tuy nhiên phần lớn nguồn vốn đầu tư cho mảng hệ thống truyền động sẽ được sử dụng cho xe điện.

Vẫn theo vị lãnh đạo Mazda, việc hãng chọn động cơ 6 xy-lanh để phát triển mới thay vì 4 xy-lanh là bởi công suất của chúng đủ để khi bị bắt buộc cắt giảm (do tiêu chuẩn khí thải), trải nghiệm lái mà chúng mang lại vẫn đủ thỏa mãn người dùng trong khi động cơ 4 xy-lanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Với quy mô và khả năng tài chính của mình, Mazda không thể phát triển song song hệ thống truyền động xăng và điện bền vững cùng một lúc dù họ rất muốn duy trì động cơ đốt trong trên ô tô lâu nhất có thể.

Tham khảo: Autonews Europe

Động cơ I-6 mới trên Mazda CX-60 cũng sẽ là động cơ đốt trong cuối cùng của thương hiệu này - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/dong-co-i-6-moi-tren-mazda-cx-60-cung-se-la-dong-co-dot-trong-cuoi-cung-cua-thuong-hieu-nay-202204132105564.chn