Trong năm 2021 đầy bất ổn, Mercedes-Benz vẫn thu về doanh thu kỷ lục 187 tỷ USD, so với ngưỡng 171,4 tỷ USD của năm trước.

Doanh số của các thương hiệu con cao cấp như Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và Mercedes G-Class đều tăng kỷ lục, trong khi tổng doanh số của hãng lại giảm 5%, về mốc 2.330.169 xe, cũng cho thấy rõ sự chuyển dịch dần doanh số chủ lực từ nhóm thấp lên nhóm cao.

Doanh số các dòng xe đắt đỏ của Mercedes-Benz thăng hoa - Đều là những cái tên mà đại gia Việt ưa chuộng - Ảnh 1.

Lấy ví dụ như tại Trung Quốc, nơi đóng góp hơn một phần ba (35,5%) vào tổng doanh số toàn cầu Mercedes trong năm 2021, mỗi tháng lại có hơn 1.000 chiếc Maybach được bán ra. S-Class - dòng xe chủ lực trong phân khúc sedan của Mercedes có doanh số tăng mạnh 40% trong năm 2021 lên hơn 87.000 xe, G-Class chạm ngưỡng 41.174 xe trong khi AMG tăng 16,7% lên 145.979 xe trên toàn cầu.

Nhờ sự thể hiện ấn tượng của các dòng xe cao cấp, doanh thu trung bình từ một chiếc xe mà Mercedes-Benz bán ra đã tăng 26% lên 55.425 USD so với giai đoạn tiền Covid-19 vào 2019.

Với kết quả như trên, việc Mercedes-Benz theo bước Audi loại bỏ dần đội hình xe có giá "cận phổ thông" không phải là điều quá xa vời. Audi vào đầu năm nay đã xác nhận loại bỏ 2 dòng tên thấp nhất đội hình toàn cầu của mình là A1 và Q2 để trở về vị thế một hãng xe sang đúng nghĩa.

Tham khảo: Autocar

Doanh số các dòng xe đắt đỏ của Mercedes-Benz thăng hoa - Đều là những cái tên mà đại gia Việt ưa chuộng - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/doanh-so-cac-dong-xe-dat-do-cua-mercedes-benz-thang-hoa-deu-la-nhung-cai-ten-ma-dai-gia-viet-ua-chuong-20220225004604073.chn