Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền

Khách hàng của Porsche đã có thể tự do tùy biến chiếc xe mà họ nhận được từ những năm 1950 – thời điểm một chiếc 356 bọc lông thú trở nên nổi tiếng vì ngoại thất quá đặc biệt (ảnh dưới). Tuy nhiên, phải đến cuối thập niên 1970, Porsche mới bắt đầu nhận thực hiện hầu hết các yêu cầu đặc biệt của khách hàng mà sau đó dẫn tới sự thành lập của phân nhánh Porsche Exclusive (1986).

Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền - Ảnh 1.

"Thành quả" mới nhất mà Porsche Exclusive mới đạt được thể hiện qua một tùy chọn chẳng giống bất cứ ai trên thế giới trên 911 đời mới. Cụ thể, họ cho phép người mua 911 tùy biến ca pô xe bằng vân tay của chính mình thông qua công nghệ in trực tiếp đặc biệt do Porsche sáng tạo. Trong tương lai, Porsche Exclusive cũng khẳng định họ có thể tùy biến các khu vực khác (chẳng hạn trần xe) bằng công nghệ này, đồng thời các đặc điểm đặc biệt nhận diện người dùng thay cho vân tay cũng có thể được sử dụng.

Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền - Ảnh 2.

Quay lại chủ đề chính, Porsche Exclusive sẽ tháo ca pô khỏi chiếc 911 của người dùng mang xe tới chỉnh sửa, sau đó robot sẽ tự động mô phỏng lại chi tiết sinh trắc học đặc trưng của con người lên ca pô hoàn toàn tự động. Tiếp đến, một lớp phủ trong suốt sẽ được phun lên bên ngoài để đảm bảo độ bền và cuối cùng là lớp sơn bóng trên cùng.

Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền - Ảnh 3.

Giá tùy chọn trên trong catalog 911 không hề "hạt dẻ" chút nào: 8.150 USD…

Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền - Ảnh 4.

Tham khảo: Motor1

Đỉnh cao ‘móc túi’ người dùng: In vân tay lên nắp capo Porsche 911 mất gần 200 triệu đồng để khẳng định chủ quyền - Ảnh 5.