Chiếc BMW X7 đầu tiên Việt Nam là bản xDrive40i. Xe sở hữu gói thể thao M Sport với phần cản trước/sau hầm hố.

Phiên bản nhập Mỹ về Việt Nam được trang bị đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED, chưa phải loại laser hiện đại nhất. Đây là đặc thù của xe có xuất xứ từ Mỹ. Nếu được nhập từ châu Âu, chiếc xe có thể được trang bị hệ thống đèn laser.

Diện kiến và bóc tách trang bị trên BMW X7 đầu tiên Việt Nam: Có cả tuỳ chọn như xe Rolls-Royce - Ảnh 3.

Gói M Sport còn bao gồm bộ vành 5 chấu kép phối 2 tông màu tương phản kích thước 22 inch, kết hợp lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero thông số 275/40 phía trước và 315/35 phía sau.

Diện kiến và bóc tách trang bị trên BMW X7 đầu tiên Việt Nam: Có cả tuỳ chọn như xe Rolls-Royce - Ảnh 4.

Chiếc xe có gói tuỳ chọn da Merino đắt đỏ kết hợp giữa màu trắng kem và xanh navy. Toàn bộ bảng điều khiển phía trước bọc da màu navy. Trần xe là vật liệu Alcantara cũng màu navy tông xuyệt tông. Vô-lăng 3 chấu nằm trong gói M Sport, có tích hợp sưởi.

Hai màn hình cỡ lớn 12,3 inch phía trước, một thay thế đồng hồ truyền thống, một hỗ trợ giải trí đa thông tin. Hệ thống giải trí còn có âm thanh Harman Kardon 16 loa. Nếu thêm 2 màn hình gối đầu phía sau, chiếc xe sẽ có đầy đủ trang bị hiển thị cao cấp nhất.

BMW X7 dời nút đề nổ xuống khu vực điều khiển phía dưới. Tại đây, người lái có thể chỉnh được chế độ lái (Sport, Comfort, Eco Pro, Adaptive), nâng/hạ gầm, bật/tắt camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ. Cần số thuỷ tinh vát góc hay còn được gọi là cần số pha lê đặc trưng trên những chiếc BMW thế hệ mới nhất.

Khoang cabin bố trí 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi. Hàng ghế giữa có bệ tỳ tay độc lập cho từng ghế. Cả hai hàng ghế cuối đều gập điện bằng lẫy hoặc nút bấm. Rèm chắn nắng ghế sau điều khiển điện.

Hai hàng ghế đầu tiên và thứ 2 đều chỉnh điện. Ghế trước có nhớ 2 vị trí. Người lái có thể điều chỉnh lên/xuống ghế sau và điều khiển rèm sau nhờ nút bấm ở cánh cửa.

Hàng ghế thứ 2 và 3 có khu vực điều khiển điều hoà độc lập. Các ghế đều tích hợp chức năng sưởi. Trong khi đó, chỉ có ghế trước có chức năng thông gió và đây là tuỳ chọn phải bỏ thêm tiền. Sưởi ghế có lẽ phù hợp với thị trường Mỹ hơn là Việt Nam.

Gói Executive bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh có tên là Panoramic Sky Lounge với hơn 15.000 hoạ tiết phát sáng nhờ ánh sáng LED. Cửa sổ trời được chia thành 2 khu vực, có thể đóng/mở riêng biệt tại vị trí từng hàng ghế. Những chi tiết phát sáng được nhìn rõ nhất vào ban đêm.

Diện kiến và bóc tách trang bị trên BMW X7 đầu tiên Việt Nam: Có cả tuỳ chọn như xe Rolls-Royce - Ảnh 11.

Phiên bản này sử dụng động cơ I6 dung tích 3 lít, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thể nâng hạ gầm tuỳ ý. Một số tính năng an toàn chủ động trên chiếc xe được nhập về Việt Nam có cảnh báo và giữ làn đường hay Cruise Control thích ứng khoảng cách. Hệ thống camera 360 độ với cảm biến xung quanh kết hợp hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động giúp dễ điều khiển chiếc xe trong phố đông.

Ảnh: Trần Đức

Diện kiến và bóc tách trang bị trên BMW X7 đầu tiên Việt Nam: Có cả tuỳ chọn như xe Rolls-Royce - Ảnh 12.