McLaren Senna

Chiếc McLaren Senna đầu tiên và độc nhất tới thời điểm hiện tại về nước vào tháng 7/2020. Chiếc siêu xe này đã từng được đưa vào chương trình cá nhân MSO của thương hiệu McLaren nên sở hữu hàng loạt chi tiết cá nhân hóa từ bên ngoài tới trong nội thất. 

Điểm gây ấn tượng đặc biệt của chiếc Senna là màu sơn Cerberus Pearl có thể thay đổi sắc độ xanh lam - tím - vàng - cam theo từng góc nhìn. Đáng chú ý, chỉ có hai chiếc McLaren Senna sở hữu màu sơn độc đáo này. Ngoài ra, chiếc xe tại Việt Nam còn được trang bị nắp capo bằng sợi carbon, khác biệt hẳn với chiếc còn. Riêng lớp sơn độc lạ đã tiêu tốn của chủ nhân số tiền 28.000 USD (tương đương 650 triệu đồng). 

Một chiếc McLaren Senna có giá bán khởi điểm từ 1,05 triệu USD và chỉ có 500 chiếc được xuất xưởng. 

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 2.

Pagani Huayra

Pagani Huayra độc nhất Việt Nam hiện đang thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn gọi là Minh “nhựa”). Mẫu xe này có biệt danh: “Thần gió”, xe được đưa về nước vào tháng 9/2016. Vị doanh nhân ngành nhựa đã mất tới hai năm để cho ra được biển số chính thức.

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 3.

Theo một số nguồn tin, chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh "nhựa" là chiếc duy nhất trên thế giới được xuất xưởng sơn màu cam đồng lạ mắt. Điều đó khiến chiếc xe này càng đặc biệt hơn so với 99 chiếc còn lại trên thế giới. 

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 4.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chiếc xe này đã được chủ nhân dán lại decal màu mới.

Kể từ thời điểm ra mắt, giá bán của một chiếc Pagani Huayra tiêu chuẩn là khoang 1,4 triệu USD. Khi về tới Việt Nam, mẫu hyper-car đến từ Ý có giá trị đồn đoán vào khoảng 78 tỷ đồng.

Xe sử dụng động cơ V12 cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Chỉ mất 2,8 giây để chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa 370 km/h.

Bugatti Veyron

Bugatti Veyron chính là mẫu xe đánh dấu cuộc chơi dòng xe hyper-car tại Việt Nam khi được đưa về nước vào năm 2008. Khi đó, chủ nhân chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới một thời này lại lần nữa là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. 

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 5.

Giá bán của một chiếc Bugatti Veyron vào thời điểm mới ra mắt là lên tới 1,9 triệu USD. Tuy nhiên, chiếc xe tại Việt Nam được đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và "chỉ" có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng vào thời điểm năm 2012.

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 6.

Xe có màu nguyên bản là đỏ - trắng nhưng hiện đã được chuyển sang tông màu trắng ở ngoại thất khi về garage của ông chủ cà phê Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy nên Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ tại thời điểm bấy giờ.

Điểm mặt những mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam trước khi Lamborghini Centenario Roadster về nước, ngả mũ trước độ chịu chơi của đại gia Việt - Ảnh 7.