Volvo trong thời gian qua đã vươn mình trở thành một trong những thương hiệu sở hữu đội hình xe chất lượng, đủ sức đối chọi chất xe Đức đã thống trị thị trường suốt hàng chục năm qua. Dẫn đầu bởi SUV cỡ lớn XC90 và triết lý đặt an toàn lên hàng đầu, đội hình Volvo đã tạo thành một nền tảng thực sự vững chắc cho thương hiệu Thụy Điển bất chấp tình hình thị trường có khó khăn đến đâu.

Theo số liệu được hãng công bố, tổng cộng 61.483 xe Volvo đã được bàn giao tới khách hàng toàn cầu trong tháng 6, giảm chỉ 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù bị thị trường châu Âu kéo lại vì đà giảm chung (28.277 xe, giảm 6,5% so với tháng 6/2019), doanh số Volvo tại 2 khu vực lớn khác là Trung Quốc và Bắc Mỹ vẫn tăng trưởng (lần lượt 14,1 và 4,5% tương ứng 15.105 và 10.385 xe).

Dịch thì dịch, giới nhà giàu vẫn ồ ạt mua xe Volvo, đặc biệt là 3 mẫu xe này - Ảnh 1.

Vậy đâu là những mẫu xe bán chạy nhất của Volvo trong mùa dịch? Xếp đầu danh sách là XC60 ở phân khúc cỡ trung, theo sau là XC40 cỡ nhỏ và XC90 cỡ lớn – đồng nghĩa với trọn vẹn đội hình SUV Volvo đang đứng ở 3 vị trí dẫn đầu. 

Nhìn rộng hơn, chỉ 3 mẫu xe này đóng góp 71,2% tổng doanh số toàn cầu của Volvo, vừa cho thấy sức hút của chúng nói riêng vừa khẳng định thị hiếu thị trường chuyển dịch so với thập kỷ trước nói chung.

Đội hình xe điện và hybrid của Volvo cũng thành công trông thấy với doanh số tăng gấp đôi sau 6 tháng đầu năm nay, hứa hẹn tạo tiền đề tốt cho series xe tự lái đang được hãng và tập đoàn mẹ Geely phát triển.

Tham khảo: Carscoops