Cổ phiếu Ferrari đã tăng 7% giá trị ngay sau khi thương hiệu Italia công bố kết quả kinh doanh quý III tốt ngoài dự kiến. Cụ thể, giai đoạn này chứng kiến mức tăng trưởng lợi nhuận vượt dự đoán từ trước (330 triệu euro) tới 6,4% bất chấp cả doanh số và doanh thu đều giảm, lần lượt là 6,5% và 3%.

Nhờ vậy, Ferrari có thể tự tin gia tăng mục tiêu doanh thu kỳ vọng trong cả năm 2020 lên thành 1,125 tỉ euro so với mức dự kiến hồi đầu năm chỉ là 1,075 tỉ. Quá trình hồi phục của hãng diễn ra nhanh vượt dự kiến sau giai đoạn quý I, II đại khủng hoảng vì COVID-19 (do Italia là quốc gia châu Âu chịu thiệt hại lớn nhất trong đợt dịch đầu khiến họ phải đóng cửa tận 7 tuần). 2 dòng xe Monza SP1 và SP2 được Ferrari chỉ đích danh là "cứu cánh" hãng khi bàn giao đúng thời hạn.

Dịch hay khó khăn thế nào không biết nhưng Ferrari vẫn bán tốt toàn siêu xe đắt tiền - Ảnh 1.

Trong quý IV, Ferrari cũng có lịch bắt đầu bàn giao của 2 cái tên sáng giá khác là SF90 Stradale và Ferrari Roma.

CEO Ferrari Louis Camilleri cho biết thương hiệu Italia khó lòng chuyển dịch sang 100% xe điện như nhiều bên khác hứa hẹn sẽ làm, mốc 50% thậm chí còn khó đạt được trong… vài thập kỷ tới. "Chi phí tiêu tốn cho xe điện sẽ giảm dần về lâu về dài nhưng không lớn. Chúng tôi có thể cải thiện khả năng tài chính hiệu quả hơn ở các mảng khác chẳng hạn như đua F1", ông khẳng định.

Tham khảo: CarAdvice

Dịch hay khó khăn thế nào không biết nhưng Ferrari vẫn bán tốt toàn siêu xe đắt tiền - Ảnh 2.