Đi Zotye chưa được 5.000 km đã hỏng toàn lỗi nặng, chủ xe choáng với chi phí bồi thường quá thấp và thái độ thiếu tôn trọng của hãng

Câu chuyện ô tô "Made in China" có chất lượng kém không còn là điều gì đó quá xa lạ và cho dù các hãng xe nước này đã rất cố gắng cải thiện hình ảnh trong những năm vừa qua, quan niệm này cũng khó có thể biến mất một sớm một chiều, nhất là khi những sự việc như bên dưới vẫn còn tiếp diễn.

Đi Zotye chưa được 5.000 km đã hỏng toàn lỗi nặng, chủ xe choáng với chi phí bồi thường quá thấp và thái độ thiếu tôn trọng của hãng - Ảnh 1.

Zotye T700

Cụ thể, ông Zhang người Hà Nam mua một chiếc Zotye T700 với giá 132.000 NDT vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, chỉ sau hơn nửa năm lăn bánh, chiếc SUV này đã phải xếp xó và ông Zhang chia sẻ rằng mình chưa bao giờ hối hận như lúc này.

Ông kể lại rằng sau khi mua xe chỉ được hơn một tháng và đồng hồ còn chưa chỉ tới con số 1.000 km, chiếc T700 của ông đã bị cháy hộp số và phải tới đại lý 4S bảo hành. Do khi đó vấn đề được đại lý lo theo hợp đồng và ông cảm thấy sự việc cũng "không quá lớn" nên không để tâm.

Tới ngày 5/10 vừa qua, ông Zhang đang lái xe thì nghe tiếng thứ gì đó vỡ ở phần gầm và càng ngày tiếng càng lớn. Ông dừng xe lại kiểm tra nhưng không tìm ra vấn đề, tuy nhiên từ thời điểm này nổ máy xe cũng không lên được nữa. Sau đó, xe lại bất chợt tiến lên phía trước và đâm phải 1 xe khác.

Đi Zotye chưa được 5.000 km đã hỏng toàn lỗi nặng, chủ xe choáng với chi phí bồi thường quá thấp và thái độ thiếu tôn trọng của hãng - Ảnh 3.

Chiếc Zotye T700 sau đó lại một lần nữa được đưa tới đại lý kiểm tra. Vấn đề phát sinh lần 2 là trục truyền động hỏng – lúc này đồng hồ cũng mới chỉ hơn 4.000 km. Thông tin này khiến ông Zhang vô cùng tức giận nhưng vẫn phải nén nhịn để chờ động thái mà đại lý cũng như hãng đưa ra. Tới ngày 23/10, chủ đại lý 4S liên lạc với ông và thừa nhận rằng sau khi trao đổi với nhà sản xuất, vấn đề này phát sinh từ chất lượng xe chứ không phải tới từ người dùng.

Đi Zotye chưa được 5.000 km đã hỏng toàn lỗi nặng, chủ xe choáng với chi phí bồi thường quá thấp và thái độ thiếu tôn trọng của hãng - Ảnh 4.

Đại lý Zotye quyết tâm không chấp nhận mức đòi bồi thường của ông Zhang dù đã nhận lỗi là từ phía hãng.

Vì lý do này, ông Zhang đã yêu cầu hãng hoặc đại lý bồi thường 10.000 NDT, tuy nhiên chủ đại lý cho biết họ chỉ có thể bồi thường tối đa 1.000 NDT và tặng ông gói trợ giá bảo dưỡng xe 7 ngày (100 NDT/ngày, tương đương 700 NDT). Như vậy, tổng mức "đền bù" mà ông nhận được là 1.700 NDT – tương đương hơn 5,7 triệu đồng.

Mức bồi thường này theo ông Zhang là "không chấp nhận được" và ông kiên quyết phản đối bằng cách để xe lại đại lý từ đó tới nay. Ngay cả như vậy, chủ đại lý cũng cho biết họ không thể bồi thường thêm và đe dọa nếu ông làm to chuyện sẽ không có lợi.

Tham khảo: Sohu