Mới đây, hãng Mazda đã cho trình làng mẫu xe Kei-car thế hệ thứ 8 của mình là Carol 2022 tại thị trường Nhật Bản. Động thái này được thực hiện ngay sau khi hãng Suzuki ra mắt mẫu xe Kei-car mới nhất của mình là Alto 2022 cho thị trường nội địa cách đây không lâu.

Điều dễ thấy nhất ở mẫu ô tô giá rẻ Mazda Carol 2022 là xe sở hữu kiểu dáng gần như giống hệt với Suzuki Alto mới, trừ logo và thanh mạ crôm nối liền hai cụm đèn pha. Đây là điều có thể hiểu được khi Mazda và Suzuki đã có sự hợp tác trong việc sản xuất mẫu xe Kei-car này.

Cụ thể, Mazda Carol 2022 có thiết kế tổng thể hình hộp cùng các cạnh được bo tròn với kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3.395 x 1.475 x 1.525 (mm) và chiều dài cơ sở 2.460 mm.

Đi 100km uống tầm 3,6 lít xăng, ô tô giá rẻ 199 triệu khiến dân tình phát thèm - Ảnh 1.

Phiên bản cao cấp của Mazda Carol 2022.

Mặt trước là tấm lưới tản nhiệt nhỏ đi kèm hai cụm đèn pha dạng hình thang cỡ lớn, ở giữa là logo của Mazda thay vì Suzuki. Với phiên bản thấp, cụm đèn pha LED này sẽ được bao quanh bởi viền màu đen. Ngay phía bên dưới là hốc gió khá lớn, ngay vị trí trung tâm và cũng chính là nơi để gắn biển số trước trên mẫu xe.

Hai bên hông xe được thiết kế mới mẻ với la-zăng hợp kim 7 chấu kích thước 14 inch cho bản cao cấp và la-zăng màu bạc ở phiên bản cấp thấp, cửa sổ lớn tạo cảm giác thông thoáng cho nội thất bên trong.

Đi 100km uống tầm 3,6 lít xăng, ô tô giá rẻ 199 triệu khiến dân tình phát thèm - Ảnh 2.

Phiên bản cấp thấp với một số khác biệt nhỏ.

Tương tự ngoại thất, phần nội thất trên Mazda Carol 2022 cũng gần như "y xì" như Suzuki Alto 2022 nhưng lại thiếu một số trang bị đáng tiếc như màn hình thông tin giải trí 7 inch, các phím điều khiển điều khiển âm thanh và kết nối Bluetooth trên vô-lăng.

Đi 100km uống tầm 3,6 lít xăng, ô tô giá rẻ 199 triệu khiến dân tình phát thèm - Ảnh 3.

Nội thất thiếu một số trang bị đáng tiếc trên chiếc ô tô giá rẻ Mazda Carol 2022.

Về sức mạnh vận hành, Mazda Carol 2022 mang đến 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 660cc, sản sinh công suất tối đa 48 mã lực. Đi kèm động cơ này là hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Tùy chọn thứ hai là hệ truyền động Hybrid với động cơ tương tự như trên nhưng được bổ sung máy phát điện ISG công suất 2,5 mã lực và pin lithium-ion, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa với mức độ tiêu thụ là 3,6 lít/100 km.

Các tính năng an toàn đáng chú ý trên Mazda Carol 2022 có thể kể đến là 6 túi khí và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) bao gồm hệ thống phanh đi kèm 2 camera, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ phanh khi lùi.

Mazda Carol 2022 sẽ được bán ra tại Nhật Bản từ giữa tháng 1/2022 dưới 03 phiên bản gồm: GL, Hybrid GS và Hybrid GX với mức giá dao động từ 998.800 JPY (khoảng 199 triệu đồng) đến 1.303.500 JPY (khoảng 260 triệu đồng).