Quay trở lại quá khứ, khi Lamborghini lâm vào cảnh khủng hoảng, Ferruccio Lamborghini phải bán công ty và sau nhiều lần đổi chủ, năm 1980, Lamborghini bị bán cho anh em nhà Mimran, những nhà đầu tư nổi tiếng trong ngành thực phẩm. 

Design 90 - đứa con dị biệt nhà Lamborghini - Ảnh 1.

Vào giữa những năm 80 của thế kỷ trước, Patrick Mimran đã quyết định sử dụng cái tên Lamborghini để hợp tác với hãng chuyên về mô tô đua đến từ Pháp có tên Boxer - tiền thân của Boxer Design hiện nay. Thỏa thuận thành công, chiếc Design 90 chính thức đi vào sản xuất vào năm 1986.

Design 90 - đứa con dị biệt nhà Lamborghini - Ảnh 2.

Design 90 sở hữu khối động cơ Kawasaki 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc cho công suất 130 mã lực. Nhờ có sức mạnh này, chiếc Design 90 nặng 170 kg có thể đạt vận tốc tối đa 258 km/h. Thiết kế thân vỏ khí động bằng sợi thủy tinh của Lamborghini Design 90 được thừa hưởng từ 25th Anniversary Lamborghini Countach. Đi cùng với đó là một bộ khung hợp kim và bình xăng làm bằng tay.

Design 90 - đứa con dị biệt nhà Lamborghini - Ảnh 3.

Ban đầu, Lamborghini và Boxer dự tính sẽ xuất xưởng 25 chiếc Design 90. Với giá 13.000 USD, một mức giá không tưởng cho một chiếc mô tô thời đó, Design 90 không đạt được kì vọng như những gì hãng mong muốn. Cùng với việc Patrick Mimran đã rút khỏi dự án nên thay vì 25 chiếc, chỉ có 6 chiếc Design 90 đến tay người hâm mộ.

Design 90 - đứa con dị biệt nhà Lamborghini - Ảnh 4.

Theo một thông tin gần đây, chiếc Design 90 thứ 2 đã được đấu giá tại Anh. Chiếc xe chỉ có một chủ sở hữu với tình trạng rất mới khi mới chỉ lăn bánh 7.200km. Giá khởi điểm của cuộc đấu giá là 58.800 USD và chủ xe mong đợi thu sẽ thu được 124.000 USD. Buồn thay, đấu thầu thậm chí không đạt được giá khởi điểm và chiếc xe vẫn không thể bán được. 

Ảnh: Rideapart