Tuy nhiên, rất sớm thôi thương hiệu Nhật sẽ bổ sung hàng loạt cái tên khác sử dụng kết cấu dẫn động này khởi đầu với sự xuất hiện của Mazda CX-60.

Đây sẽ là Mazda CX-60 với dẫn động cầu sau và nhiều điểm mới sẽ ra mắt trong năm nay? - Ảnh 1.

Mazda CX-50 ra mắt cuối năm ngoái dùng kết cấu khung gầm "cỡ nhỏ".

Vào tháng 10 năm ngoái, Mazda bất ngờ công bố đội hình SUV CX hoàn toàn mới với CX-60 và CX-80 cho châu Âu cùng CX-70 và CX-90 cho Bắc Mỹ. Mazda CX-60 ra mắt sớm nhất được coi là đàn anh CX-50 với kích thước nhỉnh hơn một chút nhưng khung gầm phục vụ cho xe cỡ lớn (chung CX-70 tới CX-90) thay vì dùng khung gầm cỡ nhỏ như đàn em.

Dòng SUV mới của Mazda đã lộ diện hoàn chỉnh không che chắn khi quay video quảng bá vào tháng 11 năm ngoái, đồng thời thương hiệu Nhật cũng không giấu giếm rằng xe mặc định dùng kết cấu 2 hàng 5 chỗ ngồi và động cơ I-4 hybrid sạc điện, các bản cao cấp dùng động cơ I-6 từ các gia đình SkyActiv-X (xăng) và SkyActiv-D (diesel) kết hợp hệ thống hybrid bổ trợ ra mắt sau.

Mảnh ghép cuối cùng của hệ thống truyền động trên Mazda CX-60 là hộp số tự động 8 cấp mới được thiết kế chuyên dụng cho SUV đặt động cơ theo chiều dọc.

Mazda CX-60 nói riêng và cả đội hình CX nói chung sẽ là những mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Nhật nhắm tới phân khúc cao cấp hơn của những BMW và Mercedes-Benz danh giá sau sự xuất hiện của Mazda3 2 năm trước.

Đây sẽ là Mazda CX-60 với dẫn động cầu sau và nhiều điểm mới sẽ ra mắt trong năm nay? - Ảnh 3.

Tham khảo: AutoEvolution

Đây sẽ là Mazda CX-60 với dẫn động cầu sau và nhiều điểm mới sẽ ra mắt trong năm nay? - Ảnh 4.