Đây là thương hiệu duy nhất trên thế giới không muốn bán xe cho bạn

Sau khi được tập đoàn mẹ Geely định hướng tham gia vào thị trường xe tại châu Âu, Lynk & Co đang tận dụng mọi cách có thể để tạo điểm nhấn riêng cho mình. Không như lần Kia gây sốc với thời gian bảo hiểm xe tiêu chuẩn lên đến 7 năm, hãng xe Trung Quốc mong muốn thay đổi cách người tiêu dùng được tiếp cận, sử dụng và "sở hữu" một chiếc ô tô.

Theo chủ tịch Lynk & Co ông Alain Visser, hãng xe Trung Quốc "nhận thấy rất nhiều khách hàng trẻ tuổi sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để di chuyển hàng ngày dù là bằng Uber hay tàu điện ngầm, tuy nhiên họ không muốn ràng buộc với 1 chiếc ô tô nhất định". Do đó, Lynk & Co đã chính thức công bố cách thức kinh doanh chỉ cho phép khách hàng "thuê bao xe" chứ không thể mua xe mới.

Đây là thương hiệu duy nhất trên thế giới không muốn bán xe cho bạn - Ảnh 1.

Vị chủ tịch Lynk & Co người Bỉ cho biết hãng chỉ cung cấp xe dưới dạng thuê bao thay vì "bán đứt" cho khách hàng.

Với một khoản phí cố định hàng tháng, người dùng sẽ được toàn quyền sử dụng xe của Lynk & Co trong khi mọi công việc "nhàm chán" như sửa chữa hay bảo dưỡng sẽ được họ lo liệu hoàn toàn. Theo ông Visser, phương thức này không chỉ tạo ra điểm nhấn riêng cho thương hiệu mà còn phản ánh đúng mong muốn của khách hàng và "trong 10 năm nữa thuê bao xe sẽ phổ biến giống như thuê xe bây giờ" nhưng giá thành rẻ hơn và người dùng không phải lo ngại về nhiều công đoạn.

Khách hàng của Lynk & Co có thể đăng ký thuê bao xe qua mạng và thậm chí có thể nhận xe trong ngày bởi Geely/Lynk & Co đã giới hạn tùy chọn mà người dùng có thể lựa chọn: mỗi mẫu xe chỉ có 8 cấu hình khác nhau đã được thống nhất từ trước. Mỗi đại lý bán hàng của Lynk & Co sẽ có một lượng xe nhất định ở mỗi cấu hình sẵn sàng giao đi bất cứ lúc nào, nhờ đó giảm thiểu tối đa thời gian người dùng phải chờ đợi.

Đây là thương hiệu duy nhất trên thế giới không muốn bán xe cho bạn - Ảnh 2.

Nếu chất lượng xe Lynk & Co không đủ tốt, mô hình kinh doanh của họ sẽ sớm sụp đổ bởi chi phí đội lên quá lớn.

Lynk & Co sẽ bắt đầu lắp ráp xe tại nhà máy Volvo tại Ghent, Bỉ vào quý IV/2019 va bắt đầu thực hiện bàn giao tới tay khách hàng từ quý I/2020.

Theo ông Visser, hướng tiếp cận này cũng thúc đẩy Lynk & Co ngày một hoàn thiện các sản phẩm của mình hơn bởi không như các hãng xe khác có thể thu lời nhiều từ các công đoạn hậu bán hàng (sửa chữa, bảo dưỡng, độ xe...), xe họ càng hỏng hóc nhiều số tiền mà họ bỏ ra ngày càng cao do chi phí thuê xe đã bao gồm tất cả dịch vụ.

Tham khảo: Motor1