Chiếc xe đầu tiên có gốc gác từ… Mini

Chiếc xe Hyundai đầu tiên được phát triển bởi George Turnbull – cựu giám đốc điều hành của Austin Morris tại British Leyland (tập đoàn chủ quản của Mini và phần lớn các hãng xe Anh Quốc thời đó). Turnbull thuê các nhà thiết kế Anh Quốc để phác thảo dòng xe Hyundai đầu tiên là Pony dựa trên khung gầm Morris Marina – mẫu xe bị đánh là một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử làng xe hiện đại.

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 1.

Dù vậy, Hyundai Pony vẫn có được thành công riêng của mình nhờ thiết kế ngoại thất, sau cùng, được đặt bút bởi nhà thiết kế huyền thoại người Italia là Giorgio Giugiaro từ ItalDesign, đồng thời công nghệ truyền động cũng được mượn từ Mitsubishi thay vì sử dụng của bản gốc.

Sở hữu cơ sở sản xuất ô tô lớn nhất thế giới

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 2.

Tổ hợp sản xuất của Hyundai đặt tại Ulsan (Hàn Quốc) có diện tích hơn 8 triệu mét vuông với sản lượng hàng năm lên tưới 1,6 triệu xe. Số nhân công làm việc tại đây lên tới 34.000 người, khuôn viên tổ hợp bao gồm 5 nhà máy cũng có hệ thống giao thông, cứu hỏa, bệnh viện, cống thoát và cảng riêng.

Đặc biệt chuộng lãnh đạo từ Đức

Góp công không nhỏ làm nên thành công của Hyundai trong thập kỷ này là các lãnh đạo cấp cao từng một thời công tác tại Đức, đặc biệt là tại BMW M. Albert Biermann, Giám đốc điều hành BMW M một thời (người đứng sau nhiều dự án huyền thoại như M3 E46 hay M5 E39) hiện là Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Hyundai.

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 3.

Thomas Schemera từng là Giám đốc điều hành của BMW M và BMW Individual tại Mỹ nay phụ trách phân nhánh xe hiệu suất cao và xe đua của thương hiệu Hàn Quốc. Đó chỉ là 2 trong số những cái tên tiêu biểu từng thuộc giới "chóp bu" tại Đức nay đã đầu quân về tập đoàn Hàn.

Ưu ái mảng đua thể thao

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 4.

Hyundai lần đầu tham dự đua thể thao vào năm 1998 tại giải WRC và từ đó tới nay họ không chỉ liên tục tham gia các giải đua rally mà còn ứng dụng ngược những công nghệ và kinh nghiệm mình có trong mảng này vào các dòng tên Hyundai N hiệu suất cao chẳng hạn Veloster N.

Phía sau tên gọi và logo Hyundai

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 5.

Hyundai mang nghĩa "hiện đại" hoặc "hiện tại" trong khi Dai mang nghĩa "kỷ nguyên" hoặc "thế hệ". Kết hợp lại, tên gọi quốc tế của tập đoàn này mang nghĩa "kỷ nguyên hiện đại". Biểu tượng chữ H cách điệu thực tế là hình ảnh 2 người (Hyundai và khách hàng) bắt tay nhau đồng thời được đặt nghiêng để thể hiện ý nghĩa luôn hướng về phía trước.

Tham khảo: CarBuzz

Đây là những điều ít biết về Hyundai - Ngựa ô trong ngành công nghiệp bốn bánh - Ảnh 6.