Hiện tại, BMW vẫn là một trong những thương hiệu xe danh giá nhất trên thị trường với nhiều sản phẩm chất lượng cả về thiết kế lẫn công nghệ. Tuy nhiên, những fan của thương hiệu Đức vẫn thường tiếc nuối những dòng xe huyền thoại thời xưa nay không còn xuất hiện và "chất" của chúng cũng bị mai một dần theo thời gian.

Đây là nguyên nhân biến Mazda dần trở thành BMW cuối thập niên 2000 - Ảnh 1.

BMW 5-Series đời E39 được đánh giá vô cùng cao về trải nghiệm lái bất chấp dùng tùy chọn động cơ nào.

BMW ngày nay bị fan ruột than phiền về cảm giác lái không còn cuốn hút như xưa.

Theo Car Throttle

Những cái tên có thể liệt kê ra như 2002 Turbo, M1, E30 M3, E60 M5 hay E46 M3. Giá bán của chúng chỉ có tăng chứ không giảm là bao và vẫn đang là hàng hot trên thị trường xe cũ. Ngoài ra, mỗi mẫu 3-, 5- hay 7-Series cũ đều mang lại cảm giác gọn gàng, thanh thoát, giao tiếp tốt và dễ sử dụng với người dùng... cho đến những năm gần đây.

Không ít bộ phận khách hàng của BMW đã than phiền về hướng đi quá coi trọng kích cỡ và công suất trong giai đoạn vừa qua của hãng xe Đức. Lấy ví dụ như chiếc M5 mới nhất, không có nhiều điểm để chê về dòng xe này nhưng cảm giác đánh lái ấn tượng, cuốn hút giống thế hệ M5 E39 thời xưa đã không còn. Ngay cả chiếc 3-Series đời mới dù được trang bị những công nghệ hiện đại "tận răng" vẫn không thoát nổi cái bóng của E46 thời xưa.

Đây là nguyên nhân biến Mazda dần trở thành BMW cuối thập niên 2000 - Ảnh 3.

Giá xe thể thao của BMW đã tăng quá cao và không còn nằm trong tầm với của nhiều khách hàng xưa cũ.

Mazda đang dẫn trở thành BMW ở thời kỳ hoàng kim.

Theo Car Throttle

Có thể nói thời đại của các dòng xe BMW nhỏ nhắn, nhẹ nhàng mà linh hoạt không còn nữa, chưa kể tới việc giá xe tăng ngày một cao đặc biệt là ở phân khúc xe thể thao. Rất may cho những ai hoài niệm BMW là họ vẫn còn những cái tên khác để trông chờ chẳng hạn như Mazda.

Dòng xe thể thao duy nhất hiện tại của họ là MX-5 đang có chất lượng vượt trội hơn bao giờ hết so với những thế hệ trước, đồng thời tin đồn về việc hãng hồi sinh MX-6 cũng đang lan truyền trong thời gian qua. Mazda đã dần thay thế vị trí của BMW để đem lại những dòng xe có thể mang tới trải nghiệm lái thú vị 24/7 cho người dùng ở mức giá chấp nhận được.

Đây là nguyên nhân biến Mazda dần trở thành BMW cuối thập niên 2000 - Ảnh 5.

Mazda MX-5 Miata

Đây là nguyên nhân biến Mazda dần trở thành BMW cuối thập niên 2000 - Ảnh 6.

Một dòng coupe thể thao lớn hơn là Mazda MX-6 cũng đang được đồn thổi sẽ ra mắt trong 2 năm tới.

Không nói tới MX-5, từ Mazda2 tới CX-5 đều có khả năng đánh lái sắc bén, khung gầm tốt và cảm giác tổng thể liền mạch, cân bằng. Bất cứ dòng xe Mazda nào cũng có thể mang tới cảm giác vui thú trên những con đường ngoằn ngoèo cho người lái – điều mà chính BMW bây giờ không làm được. Chính tiêu chí coi trọng trải nghiệm lái ở mức hàng đầu đã khiến Mazda nhận được rất nhiều thiện cảm từ người tiêu dùng toàn cầu, đặc biệt là ngay tại châu Âu – sân nhà của BMW.

Đây là nguyên nhân biến Mazda dần trở thành BMW cuối thập niên 2000 - Ảnh 7.

Tham khảo: CarThrottle