Tới thời điểm hiện tại câu nói cửa miệng của người dùng Bắc Mỹ là "không trễ không phải Tesla".
Vào đầu tuần này, CEO Tesla Elon Musk đã chính thức xác nhận dòng bán tải cực kỳ được chờ đợi của họ là Tesla Cybertruck không thể đi vào sản xuất sớm hơn thời điểm "cuối 2022".
Tesla Cybertruck là chiếc bán tải thuần điện đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu (tháng 11/2019) nhưng tới giờ khi các đối thủ công bố sau hoặc đã mở bán và đi vào lắp ráp (Ford F-150 Lightning, GMC Hummer EV) hoặc cũng đã sát ngày ra đại lý chẳng hạn Rivian R1T thì bóng dáng chiếc bán tải mang thiết kế độc nhất vô nhị vẫn chưa thấy đâu.
Thông tin "chính hãng" xoay quanh Cybertruck đến giờ vẫn chỉ là những bức ảnh từ 2019.
Với cột mốc cuối 2022 mà CEO Elon Musk đề ra, ta có thể ước định thời điểm xe có thể đi vào lắp ráp thực sự có lẽ sẽ rơi vào... giữa 2023, dây chuyền lắp ráp vận hành full công suất thì có lẽ phải chờ tới tận 3 năm nữa.
Không chỉ bán tải Cybertruck, siêu xe Tesla Roadster cho tới thời điểm hiện tại cũng đã được xác nhận trễ hẹn 4, 5 năm với mốc dự kiến chào sân của Tesla là cuối 2022 còn người dùng là cuối 2023. Ở thời điểm công bố ban đầu, Tesla Roadster đời 2 là xe tăng tốc nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 1,9 giây để chạm ngưỡng 100 km/h, tuy nhiên giờ cột mốc này đã bị phá vỡ bởi Rimac Nevera trong khi dòng xe Mỹ vẫn chưa thấy tăm hơi.
Theo thông số được Tesla công bố từ đầu 2020, bán tải Cybertruck đã đạt hơn 1 triệu đơn đặt hàng từ lâu nhưng không rõ trong số trên còn bao nhiêu người đủ kiên nhẫn chờ xe thêm nữa, nhất là khi Ford F-150 Lightning đã mở bán và được đánh giá ban đầu vô cùng cao nhờ bộ khung vốn đã được chiếc bán tải bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ trong nhiều thập kỷ liên tục là F-150 hoàn thiện.
Trong khi các dự án công bố từ 3, 4 năm trước vẫn chưa thể đi vào sản xuất, Tesla vẫn liên tục vẽ ra nhiều mẫu xe mới chẳng hạn một dòng xe cỡ nhỏ ra mắt vào 2022 sử dụng thuần túy công nghệ tự lái không có vô lăng và bàn đạp bên trong cabin.
Tham khảo: Carscoops