Có thể không xuất hiện nhiều tại châu Á nhưng Jeep lại là cái tên danh giá nhất trong phân khúc SUV tại Bắc Mỹ và cũng đang gây dựng tầm ảnh hưởng ngày một lớn tại châu Âu. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế mạnh mẽ, vuông vắn đầy chất nam tính và khả năng off-road siêu việt đã trở thành thương hiệu, còn một nguyên nhân khiến các chủ xe "chết mê chết mệt" vì Jeep: khả năng "móc máy" và độ lại xe, đồng thời không quá kén đồ chơi cũng như linh kiện thay thế.

Lốp và la zăng

Đây là dòng SUV được độ nhiều nhất thế giới và lý do tại sao - Ảnh 1.

Vốn dĩ lốp tiêu chuẩn của xe Jeep đã là loại có khả năng off-road không tồi, tuy nhiên gần như chủ xe nào mua về cũng đều thay mới lốp lẫn la zăng để tạo cá tính mạnh mẽ và phù hợp với mình. Đây cũng là cách nhanh nhất để thay đổi phong cách và hình ảnh của chiếc SUV. Mỗi cặp la zăng mới cho xe cũng khá rẻ, dao động trung bình từ 240 – 360 USD tùy kích cỡ trong khi lốp siêu off-road thì đắt đỏ hơn chút với giá 250 USD mỗi... chiếc.

Bộ nâng gầm

Đây là dòng SUV được độ nhiều nhất thế giới và lý do tại sao - Ảnh 2.

Để đảm bảo khả năng off-road ấn tượng nhất có thể, không ít chủ xe Jeep nói chung và Wrangler nói riêng đã chọn cách nâng gầm xe để leo núi cũng như lội nước thoải mái mà không phải đắn đo suy nghĩ, đồng thời cũng là để những cặp lốp siêu lớn (thường là 31-37 inch) có không gian vùng vẫy. Một bộ nâng gầm xe lên 70 mm có giá trung bình khoảng 700 USD.

Gia cố cửa hậu

Đây là dòng SUV được độ nhiều nhất thế giới và lý do tại sao - Ảnh 3.

Nếu đã tân trang lại la zăng và lốp thì lốp dự phòng phía sau cũng phải là loại tương xứng – đồng nghĩa kích cỡ và trọng lượng cũng lớn hơn rất nhiều. Do đó bộ kit gia cố cửa hậu để có thể chịu được tải trọng tốt hơn là cần thiết. Cả khung xe phía sau lẫn vị trí gắn lốp sẽ được gia cố với giá trung bình khoảng 1.000 USD một cách khá dễ dàng và nhanh chóng.

Cản trước

Đây là dòng SUV được độ nhiều nhất thế giới và lý do tại sao - Ảnh 4.

Bộ mặt của Jeep Wrangler được đánh giá là hầm hố hơn hẳn các dòng SUV địa hình khác nhờ hệ thống cản/hãm xung trước và tản nhiệt siêu lớn, dù vậy chẳng mấy ai chê trách việc lắp đặt thêm hoặc thay đổi đi một chút để đảm bảo khả năng chịu va đập tốt hơn, đồng thời có thêm không gian lắp thêm đồ chơi như đèn phụ trước.

Đèn off-road

Đây là dòng SUV được độ nhiều nhất thế giới và lý do tại sao - Ảnh 5.

Là hệ thống đèn có thể lắp trên cản trước như vừa nói tới ở trên. Hệ thống đèn LED ngoài có thể lắp đặt rất dễ dàng lên đầu Wrangler nói riêng cũng như xe Jeep nói chung với giá thành siêu rẻ, trung bình chỉ 35 USD/chiếc là đủ dùng.

5 cải tiến biến Jeep Wrangler thành quái thú off-road thực thụ

Tham khảo: CarBuzz