Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 1.

Vào hôm 15/9 vừa qua, nhãn hiệu con Genesis của tập đoàn Hyundai đã chính thức trình làng mẫu xe mới mang tên G70 tại quê nhà Hàn Quốc. Đây là sản phẩm thứ 3 của nhãn hiệu xe sang Genesis, sau G90 và G80. Ngoài ra, G70 còn là mẫu sedan thể thao cỡ nhỏ đầu tiên của Genesis.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 2.

"G70 là mẫu sedan nhỏ nhất và linh hoạt nhất của chúng tôi", ông Lee SangYup, phó giám đốc thiết kế của Hyundai và Genesis, khẳng định. "Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh với bộ 3 xe Đức".

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 3.

Bộ ba mà ông Lee nhắc đến ở trên chính là BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4. Ngoài ra, Genesis G70 còn phải cạnh tranh với những đối thủ khác trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ vốn khá đông đúc như Infiniti Q50 và Jaguar XE.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 4.

Trước khi Genesis G70 ra lò, các studio của Hyundai tại Hàn Quốc, Đức và Mỹ đã cùng nhau cạnh tranh để tạo ra thiết kế đẹp nhất cho mẫu xe này. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về studio ở Frankfurt, Đức.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 5.

Trên thực tế, G70 có nhiệm vụ giới thiệu một số nét thiết kế mới của nhãn hiệu Genesis như lưới tản nhiệt hình chiếc khiên...

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 6.

... và cụm đèn pha đi kèm 4 dải bóng LED. Hai chi tiết này dự kiến sẽ được áp dụng cho cả Genesis G80 mới sẽ ra mắt vào năm 2019.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 7.

Đằng sau Genesis G70 là cụm đèn LED và 2 ống xả hình oval. Mẫu sedan thể thao này có tổng cộng 10 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn khác nhau như bạc, trắng, đen, xám, xanh dương, đỏ và nâu.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 8.

Nằm bên trong Genesis G70 là cơ sở gầm bệ lấy từ người anh em Kia Stinger 2018. Do đó, Genesis G70 cũng sở hữu chiều dài tổng thể 4.685 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.400 mm và chiều dài cơ sở 2.835 mm.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 9.

Bước vào bên trong Genesis G70, người lái được chào đón bằng nội thất có thiết kế đơn giản nhưng cao cấp với...

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 10.

... hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, hỗ trợ các ứng dụng MirrorLink, Apple CarPlay và Android Auto.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 11.

Thêm vào đó là dàn âm thanh Lexicon 15 loa, tay nắm cửa bằng nhôm, mặt cửa bọc da khâu trần và tấm che loa bằng kim loại tùy chọn.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 12.

Nội thất của Genesis G70 không có các chi tiết ốp gỗ mà thay bằng phụ kiện bằng nhôm. Theo các nhà thiết kế của Hyundai, phụ kiện ốp gỗ chỉ được dùng cho mẫu xe G80 cao cấp hơn. Trong khi đó, Genesis G70 là sedan thể thao nên cần có nội thất tạo cảm giác công nghệ cao.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 13.

Tại thị trường Hàn Quốc, Genesis G70 có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324 lb-ft.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 14.

Thứ hai là động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 lb-ft. Hai con số tương ứng của động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,3 lít là 365 mã lực và 376 lb-ft. Đây là động cơ dùng chung với mẫu xe thể thao Kia Stinger 2018.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 15.

Theo hãng Genesis, động cơ V6 kể trên được trang bị cho bản Sport của dòng G70. Nhờ đó, Genesis G70 Sport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây. Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 16.

Xe có 5 chế độ lái lập trình sẵn khác nhau, trong đó gồm Comfort, Eco và Sport.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 17.

Về an toàn, Genesis G70 có những tính năng như hỗ trợ tránh va chạm sớm, hỗ trợ vận hành trên cao tốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái. Những tính năng này đều nằm trong gói an toàn Genesis Active Safety Control.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 18.

Vào hôm qua, ngày 20/9, Genesis G70 đã được bày bán tại thị trường quê nhà Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, mẫu xe này có giá khá cạnh tranh, dao động từ 37,5 - 51,8 triệu Won, tương đương 752 triệu đến 1,03 tỷ Đồng.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 19.

Đến mùa xuân năm sau, mẫu xe này sẽ cập bến Mỹ như phiên bản 2019 với 2 tùy chọn động cơ xăng. Hãng Hyundai khẳng định chưa có kế hoạch phát triển G70 phiên bản chạy điện.

Đây là diện mạo bằng xương, bằng thịt của sedan thể thao Genesis G70 mới ra mắt - Ảnh 20.

Ngoài Hàn Quốc và Mỹ, Genesis G70 dự kiến còn được bày bán tại Trung Đông, Nga, Trung Quốc cũng như châu Âu. Đến năm 2020, phiên bản coupe của Genesis G70 có thể sẽ trình làng.