Trong lịch sử chỉ có đúng 139 chiếc Bugatti EB110 được sản xuất trong những năm đầu thập niên 1990, vậy nên chúng luôn là hàng hiếm trên thị trường xe cũ với giá trị vẫn tăng dần đều qua từng năm tháng. Tuy nhiên, trong số xe EB110 đã sản xuất, có lẽ chiếc EB110 Super Sport này là đặc biệt nhất vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đây là chiếc siêu xe Bugatti độc nhất vô nhị trong lịch sử, tỷ lệ bắt gặp thấp hơn trúng xổ số - Ảnh 1.

Đầu tiên, đây là một trong 5 chiếc EB110 hiếm hoi được Dauer hoàn thiện. Thương hiệu Đức này mua lại số tài sản còn sót lại của Bugatti sau khi hãng xe Pháp phá sản vào năm 1995, bao gồm 5 chiếc EB110 trên. Dauer hoàn thiện chúng bằng cách chế tạo khung thân sợi carbon thuần túy đồng thời cải thiện công suất sẵn có của siêu xe Pháp.

Đây là chiếc siêu xe Bugatti độc nhất vô nhị trong lịch sử, tỷ lệ bắt gặp thấp hơn trúng xổ số - Ảnh 2.

Tiếp đến, chiếc EB110 Super Sport vừa xuất hiện tại tuần lễ ô tô Monterey là chiếc duy nhất trong lịch sử không sơn, đồng nghĩa với tấm thân xe được thể hiện trần trụi rất rõ. Trong thời kỳ mà 400 mã lực đã được xếp vào hàng công suất khủng, EB110 sở hữu sức mạnh lên tới 553 mã lực chưa kể tới dàn trang bị hiện đại không tưởng là hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian, khí động học chủ động và khung gầm sợi carbon.

Đây là chiếc siêu xe Bugatti độc nhất vô nhị trong lịch sử, tỷ lệ bắt gặp thấp hơn trúng xổ số - Ảnh 3.

Phiên bản Super Sport đẩy thông số trên lên 603 mã lực (Dauer sau đó tiếp tục nâng cấp lên 705) và nhiều người từng khẳng định rằng nếu Bugatti không phá sản đúng lúc đó, chính EB110 mới là vua tốc độ sau này chứ không phải McLaren F1.

Đây là chiếc siêu xe Bugatti độc nhất vô nhị trong lịch sử, tỷ lệ bắt gặp thấp hơn trúng xổ số - Ảnh 4.

Bugatti EB110 Super Sport độc nhất vô nhị xuất hiện tại Monterey

Tham khảo: Motor1

Đây là chiếc siêu xe Bugatti độc nhất vô nhị trong lịch sử, tỷ lệ bắt gặp thấp hơn trúng xổ số - Ảnh 6.