Đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử Hyundai phải thương thảo đóng băng lương thưởng với nhân viên, lần đầu là trong khủng hoảng tài chính châu Á 1997 còn lần thứ 2 là vào khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2009.

Tờ Korea Herald cho biết 2 phía đã đạt được thỏa thuận trong êm đẹp. Dù không được tăng lương, thưởng trong giai đoạn tới, nhân viên Hyundai Hàn Quốc sẽ được tăng tạm thời 150% lương trong 1 tháng, hỗ trợ COVID-19 1,2 triệu won (tương đương hơn 1.000 USD), nhận 10 cổ phiếu công ty và 170 USD phiếu quà tặng.

Đây là cách Hyundai giữ chân nhân viên dù mạnh tay cắt lương thưởng - Ảnh 1.

Hyundai mới đây cho biết doanh số bán lẻ toàn cầu của họ giảm 33% trong quý II vì COVID-19, tuy nhiên khẳng định mình vẫn có khả năng phục hồi rất tốt nhờ các dự án lớn chuẩn bị được đưa vào sản xuất. 

Cái tên nặng ký nhất trong đội hình SUV Hyundai vừa lên đời là Tucson ở phân khúc cỡ trung – dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại nhiều thị trường và hứa hẹn còn làm tốt lên nhờ những cải tiến rõ rệt trong thiết kế và công nghệ.

Ở thời điểm hiện tại Tucson có 2 tùy chọn động cơ là 2.5L 4 xy-lanh xăng 187 mã lực, 247 Nm mô-men xoắn và 1.6L 4 xy-lanh tăng áp hybrid/hybrid sạc điện. Trong tương lai không xa một phiên bản N Line hoặc N cũng hứa hẹn tô điểm thêm đội hình chiếc SUV cỡ trung bằng thiết kế năng động thể thao.

Tham khảo: Carscoops

Đây là cách Hyundai giữ chân nhân viên dù mạnh tay cắt lương thưởng - Ảnh 2.