Hiếm khi chúng ta thấy một dòng xe điện như i5 lại chạy thử ở nơi có thời tiết đang khắc nghiệt tới vậy bởi nhiệt độ thấp gây ảnh hưởng đáng kể đến tầm hoạt động của xe điện vì ắc quy không hoạt động hiệu quả như thường thấy. Trong tình trạng thời tiết đại hàn, thậm chí tầm hoạt động của xe điện bị giảm tới quá nửa.

Đây là cách BMW hành xác mẫu xe khởi đầu kỷ nguyên mới  - Ảnh 1.

Theo BMW, họ làm vậy là có ý đồ khi muốn thử giới hạn tối đa mà hệ thống ắc quy, mô tơ điện và hệ thống làm mát/sưởi trên i5 có thể tải được. Quan trọng nhất trong số trên không gì khác ngoài ắc quy và mọi khác biệt liên quan tới bộ phận này như tốc độ tiêu hao năng lượng ở nhiệt độ âm, độ tiêu hao điện khi chuyển từ ắc quy tới mô tơ và hệ thống điều hòa sẽ được phân tích đầy đủ.

Quay trở lại với i5, đây là bản thành phẩm của concept SUV iNext chạy điện khởi đầu kỷ nguyên mới của BMW – kỷ nguyên của xe điện và xe tự lái.

Đây là cách BMW hành xác mẫu xe khởi đầu kỷ nguyên mới  - Ảnh 2.

BMW iNext

Nhìn qua thiết kế xe có thể thấy những chi tiết "viễn tưởng" không còn nữa, chẳng hạn như gương bên truyền thống đã thay thế camera. Đầu xe vẫn khá nổi bật với đèn LED mảnh và kính chắn gió cỡ lớn kéo dài lên trần xe. Tản nhiệt vẫn xuất hiện dù chỉ là trang bị mang tính chất thẩm mỹ với kích cỡ lớn không kém bất cứ người anh em gắn logo BMW nào.  

BMW i5 dự kiến ra mắt vào 2021 với vị trí ngang hàng X5 trong đội hình của thương hiệu Đức. Trước đó hãng sẽ trình làng iX3 trong năm 2019 và i4 trong năm 2020.

BMW iNext chạy thử tại Thụy Điển

Tham khảo: Motor1