Quy mô thay đổi được thực hiện trên Hyundai Tucson đời mới khó có thể so sánh được với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Thiết kế bắt mắt, cabin hiện đại, dàn trang bị an toàn đầy đủ… không nhiều điểm có thể chê trách trên phiên bản 2021 của chiếc SUV cỡ trung tới từ Hàn Quốc nhưng còn khả năng vận hành thì sao?

Bài test đánh lái được km77 thực hiện trong nhiều năm qua tiếp tục được áp dụng lên Tucson Hybrid mới cho kết quả mang lại nhiều cảm xúc trái chiều. Ở lần chạy thử đầu tiên ở tốc độ 76 km/h, chiếc SUV Hàn làm rất tốt cho đến đúng đoạn đường cuối cùng khi làm đổ một cột mốc duy nhất dẫn tới đánh trượt. Để vượt qua bài test, xe phải hạ tốc độ xuống 71 km/h và chạy đến lần thử thứ… 10.

Hyundai Tucson thách thức bài test đánh lái

Để so sánh, Jeep Compass vượt qua bài test ở tốc độ 79 km/h, Volkswagen Tiguan và Subaru Forester làm được điều tương tự ở mốc 77 km/h trong khi Toyota RAV4 Prime bị chấm điểm thấp nhất khi chỉ có thể vận hành ở tốc độ 63 km/h.

Tucson Hybrid sở hữu giảm xóc thích ứng như chế độ lái thể thao vẫn không đủ để hạn chế tình trạng thiếu lái khi vào những góc cua cuối.

Ở bài test slalom Tucson đời mới làm tốt hơn khi cả phản hồi tay lái và độ lăn thân xe đều được km77 đánh giá cao.

Hyundai Tucson đời mới sẽ được mở bán tại các thị trường toàn cầu từ quý II này với giá bán bản quốc tế tạm thời chưa xác định.

Tham khảo: Motor1

Đây là bài thử độ chắc chắn của Hyundai Tucson thế hệ mới sắp về Việt Nam - Ảnh 2.