Ngày 4/12, Hyundai Thành Công phát đi thông báo điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị đối với mẫu sedan hạng C Elantra. Cụ thể, 3 phiên bản giảm giá từ 66-80 triệu đồng, xuống 549-659 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT và được chính thức áp dụng từ 4/12. 

Đấu sedan C rẻ nhất Việt Nam, Hyundai Elantra giảm giá 80 triệu đồng - Ảnh 1.

Mức giá bán lẻ mới của Hyundai Elantra.

Với giá bán mới, Hyundai Elantra chính thức gia nhập top 3 xe sedan hạng C có phiên bản dưới 600 triệu đồng và rẻ nhất tại Việt Nam. Hai đối thủ còn lại là Chevrolet Cruze (từ 589-699 triệu đồng) và Kia Cerato (539-639 triệu đồng). Phần còn lại của phân khúc là Mazda3 (659-755 triệu đồng), Toyota Corolla Altis (678-905 triệu đồng), Ford Focus (626-770 triệu đồng) và Honda Civic (898 triệu đồng). 

Trong số những cái tên kể trên, Mazda3 đang là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất với doanh số trung bình tháng khoảng 800 xe. Đối thủ cạnh tranh về giá gần nhất của Hyundai Elantra là Kia Cerato có mức bán khoảng 400 xe/tháng. Hyundai Thành Công không công bố doanh số của Elantra nhưng cho biết, 7 tháng kể từ khi ra mắt (tính từ tháng 7/2016), có tổng cộng 5.000 chiếc được xuất xưởng. Trong khi tại buổi lễ giới thiệu, đại diện Hyundai Thành Công tự tin về doanh số trung bình 500 xe/tháng.

Đấu sedan C rẻ nhất Việt Nam, Hyundai Elantra giảm giá 80 triệu đồng - Ảnh 2.

"Việc điều chỉnh giá bán cho Elantra nhân dịp mùa bán hàng cuối năm không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận mẫu sedan ưu việt này, mà còn nâng cao giá trị phục vụ khách hàng cũng như thể hiện cam kết luôn đồng hành vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam", đại diện Hyundai Thành Công khẳng định. 

Động thái giảm giá Hyundai Elantra diễn ra sau khi Hyundai Thành Công giảm giá cho hàng loạt sản phẩm thế mạnh là Grand i10, SantaFe và Tucson. 

Với chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước mới đây, Hyundai Thành Công là một trong những nhà sản xuất có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe là sản lượng chung tối thiểu của một hãng là 8.000 xe và đối với một mẫu xe cam kết là 3.000 xe trong giai đoạn 6 tháng. Tính trung bình, mỗi hãng phải có một mẫu xe có doanh số từ 500 chiếc/tháng thì sản lượng xe tối thiểu mới đáp ứng được con số 3.000.