Suzuki Ertiga 2019 đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng. Hiện tại hầu hết các đại lý báo hết xe, hoặc chỉ còn 1-2 xe cho những khách hàng muốn nhận xe sớm, nhưng thường là màu ít ưa chuộng như nâu, xám và bạc. Riêng màu đen và trắng đã hết hàng, khách hàng muốn nhận xe phải chờ đến khoảng tháng 10 hay tháng 11.

Eritga 2019 là tin vui đối với thương hiệu Suzuki. Bởi trước đây, tình hình kinh doanh của hãng èo uột, không thực sự nổi bật ở Việt Nam.

Đặt cọc mua Suzuki Ertiga 2019, khách Việt mòn mỏi chờ tháng 10 để nhận xe - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga 2019 đang "cháy hàng" do lượng cầu lớn.

Trước đó vị Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam có nói rằng hãng đã đặt hàng 3.000 xe để phục vụ thị trường Việt thời gian đầu, số lượng xe sẽ về từng đợt. Hãng tự tin kỳ vọng doanh số 1.000 xe/tháng hoặc 10.000 xe/năm, có nghĩa là muốn theo sát đối thủ đồng hạng Mitsubishi Xpander. Vị Tổng Giám đốc còn cho biết thêm số Ertiga mà khách hàng đặt trước hầu hết là bản số tự động AT.

Cách đây vài ngày, một khách hàng phản ánh về chuyện đại lý "ép" mua gói phụ kiện 20 triệu đồng để nhận xe, dù trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hứa giao xe trong tháng 7. Sự việc đã được phía Suzuki Việt Nam giải quyết ổn thỏa, và khách hàng không phải mua gói phụ kiện nêu trên.

Sức hút đến từ những thay đổi ở thế hệ thứ 2, Ertiga 2019 trang bị khung gầm mới giúp chiều dài tổng thể tăng 130mm và rộng hơn 40mm so với thế hệ cũ, giúp tăng đáng kể không gian bên trong khoang cabin và khoang hành lý. Tuy nhiên, xe không có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và ga tự động giống như Mitsubishi Xpander. Công nghệ an toàn trên xe đơn giản chỉ có chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) cùng 2 túi khí trước.

Trang bị bên ngoài của hai biến thể GL và GLX gần như giống hệt nhau. Bản cao cấp hơn ở tay nắm cửa mạ chrome, gương gập điện tích hợp xi-nhan và đèn sương mù trước. Đèn trên cả 2 phiên bản đều là halogen với thấu kính projector. Mâm xe kích thước 15 inch.

Nội thất Ertiga mới khá đơn giản với ghế nỉ chỉnh tay và điều hoà cơ. Phiên bản cao hơn có khởi động nút bấm Start Sop Engine, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch, vô-lăng tích hợp nút bấm. Bản tiêu chuẩn chỉ có chìa khoá cơ, màn hình đơn sắc và vô-lăng không có nút.

Động cơ 2 xe dùng chung loại 1,5 lít, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số sàn 5 cấp đối với bản GL và tự động 4 cấp đối với bản GLX. Hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 tại Việt Nam có 2 biến thể, GL và GLX với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng. Ertiga thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, và Toyota Avanza.


Đặt cọc mua Suzuki Ertiga 2019, khách Việt mòn mỏi chờ tháng 10 để nhận xe - Ảnh 3.