Hướng đối tượng hợp lý, SYM Elegant II dần thay thế những dòng xe cũ nát như Win, Simpson, Minsk… trở thành phương tiện chính cho người dân lao động.
Thời gian trước đây, khi nhắc đến các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta, chúng ta thường thấy những chiếc Minsk, Win… xe côn tay khỏe khoắn dùng để leo núi và vượt địa hình rất tốt. Xe lâu năm, cộng với những hỏng hóc thường xuyên nên những chiếc xe đời cũ đã dần được thay thế bằng phương tiện hiện đại hơn.

SYM Elegant II đang được đồng bào miền núi phía Bắc ưu chuộng hơn những chiếc Win Trung Quốc
Người dân Tây Bắc bắt đầu chọn lựa những chiếc xe số, không mạnh mẽ như xe côn tay, nhưng cũng đủ để leo dốc, đi vào bản, vào làng. Thương hiệu Honda ở nước ta luôn là số 1, không chỉ ở thành phố mà cả những miền núi cao biên giới. Nhưng với những người nông dân, những chiếc xe số phổ thông như Honda Wave S hay Yamaha Sirius có giá khá cao, hơn 17 triệu đồng. Và lựa chọn hợp lý là: SYM Elegant II với giá khoảng 12 triệu đồng.

Elegant II mang lại cảm giác lái tốt như những chiếc Honda Wave S đắt tiền hơn
Động cơ 4 thì dung tích 97.2cc tạm ổn với trọng lượng 100kg của Elegant II. Chiếc xe thử nghiệm đã di chuyển được quãng đường trên 10.000 km vào tầm hoạt động hiệu quả nhất của máy. Máy xe nổ nhẹ và êm, vào số 1 lên ga, công suất tối đa 5.6kW tại 7500 rpm và mô men xoắn cực đại 0.69kgf.m tại 5500 rpm chỉ khiến chiếc xe chuyển mình nhẹ nhàng.
Ga nhẹ, chiếc xe di chuyển khá êm trên đoạn đường bằng với tốc độ dưới 40km/h. Tốc độ cao hơn cảm nhận về giàn khung rung đập là khá rõ, tuy nhiên, ngoài những tiếng động của phần vỏ nhựa thì Elegant II đi khá êm và đầm.

Những cung đường xói mòn sau lũ là thử thách đối với Elegant trong bài thử nghiệm này
Ngay con dốc đầu tiên đã khiến chúng tôi hơi rùng mình, dốc cao dựng đứng lại khá nhiều đá hộc. Lên số 2 và vặn hết ga, chiếc xe nhích dần lên với tốc độ đều đặn 25km/h. Máy đều và khỏe, sự nhuần nhuyễn và đều sức kéo làm chúng tôi khá yên tâm với chiếc xe.
Qua 5km đầu tiên, đường đã có những đoạn xuống dốc thoai thoải, nhưng đá hộc, đá dăm ngày càng nhiều hơn. Đổ dốc là khi người lái phải dính chặt 2 tay vào tay lái để tay lái không chệch hướng. Tuy vậy, cảm giác về giảm xóc rất tốt. So với chiếc Honda Wave S bạn đồng hành để tiện so sánh thì không hề thua kém.
Tuy nhiên, 2 phanh trước sau đều là phanh tang trống khiến những lúc xuống dốc cần nhiều hơn sự trợ giúp hãm của hộp số.

Elegant II tiêu thụ 2,6l/100km với 70% đường đèo dốc hiểm trở
Quãng đường 70km đường đèo dốc và thêm 30km đường bằng cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2,6l/100km. Cùng quãng đường đó, chiếc Honda Wave S cùng đời tiêu thụ ở mức gần 3l/100km. Khi xuống hẳn dốc, chiếc Honda Wave S xả khói xanh do quá tải động cơ, trong khi Elegant II hầu như rất ít.
SYM Elegant II đã nhắm tới đúng đối tượng cần 1 chiếc xe làm phương tiện di chuyển, linh kiện rẻ, dễ kiếm. Không phát triển mạnh ở thành phố, nhưng không phải Elegant II chỉ là 1 phương tiện dành cho đồng bào miền núi. Chiếc xe rẻ, tiện dụng cũng khá phù hợp với sinh viên hoặc những người lao động phổ thông đang cần 1 chiếc xe để đi.