Chọn mua xe cũ ngày nay là một xu thế được nhiều khách hàng lựa chọn do thuế và phí dành cho xe mới khá cao. Tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ, chúng tôi khá bất ngờ khi những chiếc xe cũ của Acura vẫn sở hữu một mức giá khá cao dù "tuổi đời" khá già cỗi. Chiếc MDX mà chúng tôi có ở đây thuộc model 2001, thế hệ đầu tiên trong xu hướng cải tạo sản phẩm của Acura. Thương hiệu xe sang của Honda gửi gắm khá nhiều kỳ vọng ở mẫu xe này. Hãy xem một chiếc xe có tuổi thọ 10 năm tuổi như MDX còn lại gì ở thời điểm năm 2013 này, và liệu có tương xứng với mức giá 1 tỷ đồng mà giới bán xe cũ thiết lập?

Không cầu kỳ rườm rà, Acura đi vào chất lượng và những sự tiện nghi đầy đủ trên một mẫu xe hạng sang. Có thể thấy ngay từ những đường nét bên ngoài của chiếc Acura MDX, ngoài phần đầu với lưới tản nhiệt nhỏ 2 tầng thì phần còn lại của thiết kế khá thô và cứng. Tuy nhiên, thiết kế cứng cáp của xe thì không hề lỗi thời.

Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 1
MDX 2002 tuy có vẻ ngoài không đặc sắc nhưng không hề lỗi thời

Cabin lái của chiếc xe là những mảng da và mảng màu nâu, café và vân gỗ. Tuy có đôi phần bợt nhạt nhưng vẫn toát lên sự sang trọng qua không gian rộng và những cách phối mầu nhẹ nhàng. MDX cung cấp đủ những tính năng của một SUV cao cấp vào thời điểm đó, màn hình đơn sắc chính giữa táp lô được đặt tên là Trip Computer, hiển thị đầy đủ thông tin hành trình, độ tiêu hao nhiêu liệu và các thông tin phụ như: giờ giấc, điều hòa, nhiệt độ…

Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 2
Cabin vẫn toát lên được sự sang trọng qua năm tháng

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ 4 hướng, hàng ghế sau có điều hòa độc lập, cửa sổ trời, mặt gương điện cũng là những trang thiết bị không thể thiếu trên một mẫu xe như MDX. Hàng ghế sau cũng rất hữu ích cho những chuyến đi đông người, hàng ghế thứ 3 có khoảng để chân rộng và thoáng hơn 1 số mẫu xe SUV hiện nay.

Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 3
Màn hình đơn sắc cỡ lớn hiển thị đầy đủ thông tin đặt ở giữa táp lô

Hài lòng và thoải mái, đó là lý do 11 năm qua chủ nhân chiếc xe vẫn giữ chiếc xe, theo anh, với một người cần di chuyển nhiều, không có cầu kỳ hình thức, MDX đáp ứng đủ.

Quãng đường 30km từ thủ đô đến Bắc Ninh với tư cách là một hành khách cũng phần nào giúp đội thử xe có những tổng quan về cảm giác đường trên Acura MDX 2002. Nhận định chủ quan của chủ xe cũng có lý khi thực nghiệm, khung sườn kết cấu vững, thép dầy và cao su còn tốt khiến xe có thể hoàn toàn làm chủ quãng đường. Độ ồn chúng tôi đo được tại ghế phụ khi xe đạt tốc độ 80km/h cũng chỉ dao động ở mức 78,8dB – Cao hơn một chút so với 1 chiếc xe hạng B bình dân mới.

Chiếc xe 2 cầu động cơ V6, dung tích 3,5L có sức kéo 240hp tại vòng tua 5,300 RPM cho những cú bứt tốc tốt trên đường nhưng cũng không quá ăn xăng khi đi trong thành phố bởi khối động cơ lớn nhưng được chia ra thành 5 cấp số riêng biệt, vì vậy khả năng tiết chế nhiên liệu được phát huy tối đa, tùy vào địa hình và lựa chọn của người lái.

Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 4

Acura MDX 2002 tiêu hao 13,1 lít xăng cho 100 km đường trường và 17,4 lít xăng cho cùng quãng đường trong thành phố.
Những cấp số từ D1 đến D5 đều thể hiện được sức mạnh động cơ riêng biệt, khiến người lái hài lòng. Vấn đề lớn nhất nằm ở hệ thống trợ lực lái, vô lăng cứng và cảm giác khấc rõ ràng mỗi khi đi vào đoạn đường xấu do liên kết của hệ thống dẫn động lái và hệ thống treo bị dơ qua thời gian. 
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 5
Một số đặc điểm nổi bật của chiếc xe

Một chủ salon ô tô cũ tại đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội cho biết: “Acura MDX hiện nay trên thị trường phần nhiều là đời 2007 với giá khoảng 1tỷ6, là mẫu xe được nhiều người tìm. Trước khi mua cần vào hãng kiểm tra hành trình, phuộc, gầm, cao su gầm… phần máy thì có thể yên tâm”.

Với giá trên 1 tỷ cho một chiếc Acura MDX đời 2002, bạn có thể thấy bảng giá tương đương của khá nhiều mẫu xe SUV mới trên thị trường hiện nay. Nhưng không khó để nhận ra Acura giữa những chiếc SUV khác bởi sự bền bỉ đã tạo nên thương hiệu cho hãng. Tuy nhiên, người dùng cũng cần cân nhắc những lựa chọn của mình, bởi 10 năm có thể kết thúc vòng đời của một sản phẩm. Hơn nữa, giá phụ tùng cho xe Acura không hề rẻ. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn và hãy cân nhắc nhu cầu và sở thích cá nhân của mình trước những lựa chọn đó.

Một số hình ảnh chi tiết Acura MDX 2002:

Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 6
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 7
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 8
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 9
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 10
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 11
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 12
Acura MDX 2002: 1 tỷ đồng liệu có xứng? 13