Trên thế giới, cào cào đã trở thành mẫu xe phổ biến bên cạnh những mẫu xe phân khối lớn có kiểu dáng sportbike, nakedbike hay classic... Tại Việt Nam, nhiều hội nhóm chơi dòng xe này cũng đang dần xuất hiện phổ biến hơn. 

Thay vì theo đuổi tốc độ thuần túy trên đường trường, cào cào được sinh ra để chinh phục những địa hình khó. Mặc dù đây chỉ là một mẫu xe hạng nhỏ, chỉ 250 phân khối nhưng với công suất đầu ra tương đối, mô-men xoắn lớn cùng xác xe nhẹ đúng chất của cào cào, chiếc Zongshen này đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị trong suốt thời gian thực hiện bài đánh giá. 

Với nhiều người, Zongshen hoàn toàn là một thương hiệu xe máy xa lạ. Tuy nhiên, hãng xe nội địa này lại có tiếng ở quê nhà Trung Quốc. Và để kiểm chứng sức mạnh thực sự của mẫu xe này, tôi đã "vui chơi" cùng nó trong một ngày tại khu vực Đồng Mô trong clip dưới đây: 

Đánh giá cào cào Trung Quốc: Thử mới thấy hay

Một số hình ảnh khác của cào cào Zongshen 250cc:

Phần đầu xe đã được chủ nhân độ lại cùng dàn áo đúng chất của cào cào nhà KTM. Tuy nhiên, nhìn vào chất lượng gia công cũng như động cơ, dễ dàng nhận ra đây chỉ là một bản "nhái". 

Nổi bật về dàn ngoài của chiếc xe có lẽ là cặp phuộc Upside down màu vàng óng. Đồng thời, chủ nhân của xe đã độ thêm bộ đề máy và công tắc ngắt động cơ khẩn cấp. 

Phần ống xả là chi tiết cuối cùng được chủ nhân thay đổi, cũng nhờ ống xả này mà âm thanh của chiếc xe mang đến nhiều phấn khích hơn cho người lái. 

Xác xe nhẹ, động cơ khỏe, phuộc êm là những ưu điểm của dòng xe cào cào. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm sau một thời gian dài sử dụng vẫn là vấn đề muôn thưở của những chiếc xe Trung Quốc.