Khi ông chủ muốn rời ghế dành cho VIP để cầm cương, một chiếc sedan cỡ lớn như BMW 7-Series là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn để trải nghiệm cảm giác thú vị ấy.
Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 1.

Là sản phẩm dẫn đầu của dòng BMW sedan, 7-Series mang trọng trách lớn là chiều lòng khách hàng VIP, khi vừa phải đầy đủ tiện nghi, sang trọng và êm ái, vừa giữ được DNA vốn có của hãng xe Đức là sự phấn khích trong trải nghiệm lái. Kết hợp hai yếu tố đó, BMW đã mang đến mẫu 7-Series rất đặc trưng, khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ khác trên thị trường như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 hay Lexus LS.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 2.

BMW 730Li mang thiết kế năng động và thể thao với đầu xe dài, vuông vức, có những đường gờ nổi hẳn lên. Đuôi xe để lại ấn tượng với bộ đôi chụp ống xả ngũ giác. Đèn chiếu sáng LED tích hợp dải đèn ban ngày có đồ hoạ cách điệu "angel eyes" trước đây của BMW nay góc cạnh hơn. Cột C uốn cong từng làm nên danh tiếng cho BMW cũng là một chi tiết khiến chiếc xe sang trở nên thể thao hơn.

BMW không quên điểm thêm vào những chi tiết chrome để tôn lên vẻ đẹp sang trọng của chiếc xe. Những đường viền chrome chạy dài từ cản trước sang hông và tới đuôi, nẹp kính cửa, viền gương hậu và thanh vắt ngang đèn hậu cũng được mạ chrome, tương phản với lớp sơn đen bóng huyền bí của chiếc xe.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 4.

BMW 730Li sở hữu nội thất hướng tới sự tinh tế và lịch thiệp. Trong khoang cabin, hiếm có một chi tiết nào dạng tròn xuất hiện, đa số là những đường cắt vuông vức trong thiết kế. Vô-lăng 3 chấu cứng cáp, màn hình kỹ thuật số mô phỏng đồng hồ to bản hay chiếc cần số "gật gù" mang đến sự khoẻ khoắn, người lái vẫn cảm nhận đc tính thể thao bên trong một chiếc sedan sang trọng..

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 5.

Chiếc chìa khoá thông minh là vật dụng cao cấp được BMW trang bị cho chiếc xe của mình. Chìa có thiết kế to bản, với hai đường viền bạc tạo điểm nhấn. Màn hình 2,2 inch trên chìa cho phép chỉnh và xem rất nhiều thông số như đèn nội/ngoại thất, tình trạng nhiên liệu và một số chức năng khác liên quan tới thông tin về xe.

Sự tinh tế đến từ những chi tiết ốp gỗ bóng và viền kim loại mảnh, điểm thêm đường ánh sáng từ hệ thống đèn nội thất có thể thay đổi được màu tuỳ ý. Bệ tỳ tay hàng ghế sau nổi bật lên trên tổng thể, tích hợp một chiếc máy tính bảng có thể sử dụng để điều chỉnh đèn, massage, giải trí...

Ánh lên ở phía cột A là tấm ốp kim loại của loa Harman Kardon. Chất âm trong trẻo, mộc mạc, thuần khiết như cách BMW thiết kế nội thất 7-Series vậy.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 6.
Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 7.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang

Đưa tay kéo nhẹ, cửa xe tự động "hít" vào. Tiếng nói chuyện, cười đùa bên vỉa hè, tiếng còi xe, tiếng pô từ một chiếc mô tô phân khối lớn vừa vụt qua bỗng chốc tắt ngúm. Không gian trở nên tĩnh lặng như vừa bước vào một thế giới mới tràn ngập sự sang trọng của người Đức.

Comfort là chế độ mặc định sau khi khởi động cỗ máy I4 công suất 258 mã lực. Vô-lăng nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đến cảm giác thật tay, xoay đến đâu, bánh xe đánh tới đó. Chân ga có một chút độ trễ ở giai đoạn đầu, nhưng một khi đã đạt đủ ngưỡng tua máy, chiếc xe phản ứng tức thời khi đạp sâu. Chỉ mất 6,3 giây kể từ khi xuất phát, chiếc sedan lớn có thể đạt đến vận tốc 100 km/h.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 9.

Chuyển sang chế độ lái Eco Pro, chiếc xe nhẹ nhàng hơn hẳn. Đồng hồ chuyển màu xanh với một vài thông số hiển thị điện tử dễ nhìn. Vòng tua duy trì ở mức trên 1.000 vòng/phút. Hộp số 8 cấp nhạy bén, sang số ở những dải tua thấp. Hệ thống treo khí nén thích ứng triệt tiêu những dao động thừa. Chiếc xe êm ái như một chiếc thảm bay. Giảm xóc bóng hơi trên BMW mang đến sự chắc chắn  nhất là khi ôm cua. Một người bạn tôi từng than thở say xe trên một chiếc sedan Nhật với hệ thống treo khí nén đã thay đổi quan điểm khi ngồi lên chiếc BMW 730Li.

Chế độ Sport mang đến cảm giác phấn khích rõ rệt. Vô-lăng siết hơn, chân ga nặng hơn, tua máy lên đỉnh trước khi chuyển số, chiếc xe chồm lên rồi lao vút đi. Mỗi lần nhấn nhanh và sâu chân ga, cỗ máy I4 như kéo về phía trước còn ghế ngồi lôi người lại về sau. Lưng dính ghế. Ngay cả khi chuyển sang ngồi ở hàng ghế ông chủ, tôi cũng cảm nhận được uy lực từ hệ thống truyền động đã được BMW tinh chỉnh để mang đến trải nghiệm thú vị như vậy.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 10.

Nói về khả năng tăng tốc của chiếc xe, không nên bỏ qua một công nghệ gọi là Carbon Core. Vật liệu sợi carbon được sử dụng trong bộ khung vỏ xe, giúp làm giảm khối lượng xe thêm 130 kg, đồng thời giảm cả thời gian tăng tốc. Các chi tiết như cột xe, nóc và khung đều được gia cường bằng loại vật liệu đắt đỏ này. BMW rất tự tin khi giới thiệu 7-Series là mẫu xe sang đầu tiên phân khúc được ứng dụng công nghệ Carbon Core vào sản xuất

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 11.

Xử lý rất lanh lợi ngoài đường trường nhưng chiếc BMW 730Li không hề dễ kiểm soát trong phố đông nếu như không có loạt công nghệ hỗ trợ. Chiếc xe dài hơn 5,2 m có thể đã trở thành gánh nặng cho tôi khi kẹt giữa những dòng người cũng vội về để kịp bữa cơm tối cùng gia đình.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 12.

Khi kích hoạt camera 360 độ, tầm nhìn bao quát xung quanh toàn bộ chiếc BMW 7-Series. Xe sẽ được mô phỏng 3D trực quan với nhiều góc nhìn đa dạng, cảm biến hiển thị chính xác đến từng mm. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe cũng rất nhạy khi tự động tìm kiếm địa điểm trống để đưa xe vào. Điều khiển một chiếc sedan cỡ lớn trong phố chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Đánh giá BMW 730Li: Mang chất thể thao lên limo hạng sang - Ảnh 13.

Chọn một chiếc sedan cỡ lớn với đầy đủ tiện nghi hạng sang không hề khó. Bất cứ mẫu xe hạng F nào sinh ra cũng đáp ứng được tiêu chí đó. Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng để có được "trải nghiệm kép" như trên BMW 7-Series. Cầm lái và ngồi sau người cầm lái là hai cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Trần Đức AD
Phúc Thành
Tee Anh
Minh
28.06.2019





0 bình luận