Chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016, siêu xe Bugatti Chiron được nhiều người nhận xét là có thiết kế như "người ngoài hành tinh". Thế nhưng, đáng nhẽ ra thiết kế của Bugatti Chiron còn ấn tượng và lạ mắt hơn thế nếu bản phác thảo dưới đây được áp dụng triệt để.


Đầu xe Bugatti Chiron theo thiết kế của Selipanov

Đầu xe Bugatti Chiron theo thiết kế của Selipanov


Đầu xe Bugatti Chiron phiên bản sản xuất

Đầu xe Bugatti Chiron phiên bản sản xuất

Sau 4 tháng siêu xe thay thế Bugatti Veyron ra mắt, thiết kế ban đầu của Chiron mới bị rò rỉ trên mạng. Theo CNET, bản thiết kế ban đầu này của Bugatti Chiron là tác phẩm do Sasha Selipanov tạo ra. Cùng với những nhà thiết kế khác đến từ tập đoàn Volkswagen, công ty mẹ của Bugatti, Selipanov đã nhận lời mời đưa ra bản thiết kế cho mẫu siêu xe kế nhiệm Veyron.


Chân dung nhà thiết kế Selipanov

Chân dung nhà thiết kế Selipanov

Bản thiết kế của Selipanov đã được tập đoàn Volkswagen phê duyệt. Sau đó, Selipanov lập tức được tập đoàn Volkswagen mời làm nhân viên chính thức và tập trung vào dự án tạo hình cho Bugatti Chiron.


Phần sườn...

Phần sườn...


... và đuôi xe của Bugatti Chiron có thiết kế giống bản phác họa do Selipanov đưa ra.

... và đuôi xe của Bugatti Chiron có thiết kế giống bản phác họa do Selipanov đưa ra.


Bản phác họa thiết kế của Selipanov

Bản phác họa thiết kế của Selipanov

Tuy nhiên, đáng tiếc là phần đầu xe do Selipanov thiết kế đã không được dùng cho Bugatti Chiron phiên bản hoàn thiện cuối cùng. Trong khi đó, phần sườn và đuôi xe của Bugatti Chiron lại rất giống với thiết kế mà Selipanov đưa ra.

Sau khi Chiron ra mắt, hãng Bugatti đã bị không ít người chỉ trích vì chọn phong cách thiết kế an toàn cho siêu xe kế nhiệm Veyron. Tuy nhiên, theo hãng Bugatti, Chiron là siêu xe "đề cao tính năng hơn là thiết kế". Trong quá trình thiết kế Chiron, hãng Bugatti đã tập trung chủ yếu vào tính khí động học và hệ thống làm mát.

Để phá vỡ kỷ lục tốc độ của đàn anh Veyron Super Sport, Bugatti Chiron cần có phần thân mượt mà nhất có thể. Trong khi đó, động cơ W16, dung tích 8.0 lít đi kèm 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron phải có nhiệt độ tối ưu để lập kỷ lục tốc độ mới.

Được biết, ban đầu, hãng Bugatti còn dự định loại bỏ gương ngoại thất truyền thống và thay bằng camera để tăng tính khí động học cho Chiron. Thế nhưng, hệ thống luật hiện tại đã "ngáng chân" khiến Bugatti Chiron vẫn phải dùng gương ngoại thất.

Mới đây, chính phủ Nhật Bản đã cho phép sử dụng ô tô trang bị camera thay gương. Do đó, trong tương lai, nhiều quốc gia khác được dự đoán sẽ noi theo Nhật Bản và Bugatti Chiron có thể nói lời tạm biệt với gương ngoại thất. Không chỉ giúp xe trông "ngầu", camera còn nhẹ hơn và giảm lực cản không khí đáng kể. Đây chính là điều mà hãng Bugatti muốn Chiron có.

Bên trong Bugatti Chiron, ngoại trừ chốt dây đai an toàn bằng nhựa, mọi chi tiết nội thất đều làm từ kim loại và sợi carbon. Ví dụ cần số và kim đồng hồ làm từ nhôm trong khi bảng táp-lô được chế tạo bằng sợi carbon. Điều này giúp giảm đáng kể trọng lượng của Bugatti Chiron.


Đồng hồ công-tơ-mét của Bugatti Chiron

Đồng hồ công-tơ-mét của Bugatti Chiron

Như đã biết, hãng Bugatti chỉ lên kế hoạch sản xuất đúng 500 chiếc Chiron. Tất cả đều có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h. Tuy nhiên, đồng hồ công-tơ-mét của Bugatti Chiron có cả con số 500 km/h. Điều đó cho thấy Bugatti Chiron là mẫu siêu xe thương mại sở hữu tốc độ tối đa chưa từng có tiền lệ.

Theo tin đồn, hãng Bugatti sẽ đưa Chiron lên đường đua Ehra-Lessien dài 13 dặm, tương đương 20,8 km, để lập kỷ lục tốc độ vào năm 2018. Đây là đường đua mà Bugatti Veyron Super Sport World Record Edition từng đạt kỷ lục tốc độ 415 km/h.