Hàng loạt hãng xe lớn như Lincoln, Cadillac, Hyundai, Porsche, BMW hay Mercedes-Benz hoặc trước đó là Volvo đã giới thiệu chương trình đăng ký xe cho khách hàng tại một số khu vực trước khi nhân rộng mô hình này ra trong tương lai. 

Về cơ bản, chương trình của họ cho phép khách hàng trả tiền hàng tháng để sử dụng xe mới với nhiều lợi ích, trong đó có việc đổi xe sang các dòng xe khác phù hợp với nhu cầu sử dụng bất cứ lúc nào (tất nhiên với giới hạn số lần đổi hàng tháng hoặc năm). Ngoài ra, tùy thương hiệu mà chương trình này có thêm lợi ích, chẳng hạn như nâng cấp xe sang đời mới hơn sau 12 tháng sử dụng. 

Đăng ký thuê xe: Tương lai của ngành công nghiệp ô tô? - Ảnh 1.

Bên cạnh xe mới, các chương trình trên cũng cho phép khách hàng thuê xe đã qua sử dụng hoặc đã hết kỳ hạn thuê trước đó với giá cả phải chăng hơn.

Nhìn chung, giá cho loại hình dịch vụ này khá cao dù đã bao gồm luôn nhiều lợi ích như bảo hiểm hay bảo dưỡng định kỳ/sửa chữa. Porsche Passport thu phí tối đa 3.000 USD/tháng trong khi tại Cadillac là 1.800 USD. Dù vậy, loại hình này rất được đối tượng khách hàng trẻ tuổi ưa thích bởi tính chất mềm dẻo, không gò bó.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá trong tương lai khi giá xe bị đẩy cao vì tính năng tự lái, loại hình dịch vụ này có thể phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc phổ thông. Dù vậy, các hãng xe cũng cần ngồi lại làm việc với hệ thống đại lý của mình để đảm bảo rằng dịch vụ thuê xe không gây ảnh hưởng tới doanh số của họ.

Ảnh: Autonews