Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 1.

Câu lạc bộ JDM Vietnam vừa kết thúc hành trình kéo dài 2 ngày từ TP.HCM tới Đà Lạt (Lâm Đồng). Câu lạc bộ JDM Vietnam quy tụ những người chơi xe thể thao Nhật Bản tại Việt Nam, tuy nhiên, số đông thành viên sinh sống và làm việc ở TP.HCM. Đây là buổi offline thứ 2 của câu lạc bộ.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 2.

Trong 2 ngày offline, câu lạc bộ đã có buổi chụp hình và dừng chân tại đồi chè Cầu Đất, trước khi về lại TP.HCM vào sáng ngày 31/5. JDM là chữ viết tắt của cụm từ Japanese Domestic Market (thị trường nội địa Nhật Bản). Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các sản phẩm xe hơi xuất xưởng từ Nhật Bản mà không hề bị thay đổi, sửa đổi cho phù hợp với thị trường nhập khẩu (hay còn gọi là thuần Nhật).

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 3.

Nổi bật trong đoàn xe có sự xuất hiện của chiếc Nissan GT-R R35 độ phiên bản Nismo. Xe thuộc sở hữu của một thành viên cũng trong hội chơi xe RS Turbo tại Bình Phước.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 4.

Di chuyển ngay phía sau là chiếc Nissan 240SX độ widebody, hạ gầm nhằm phục vụ việc đua, drift biểu diễn. Xe cũng thuộc sở hữu của một thành viên trong hội chơi xe RS Turbo tại Bình Phước.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 5.

Cặp đôi Nissan 370Z và Mazda CX-5 độ "khủng" này thường lui tới một garage tại quận 10, TP.HCM. Chiếc Mazda CX-5 từng nổi đình nổi đám khi chủ nhân chi gần 1 tỷ đồng để nâng cấp ngoại hình và hệ thống loa công suất lớn.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 6.

Màn trình diễn drift của cặp đôi Nissan 370Z và Nissan 240SX. Cả hai chiếc đều được độ lại công phu theo sở thích của chủ xe.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 7.

Những chiếc xe thể thao Nhật Bản đời cũ tại Việt Nam không chỉ có giá trị về tiền bạc, mà còn có giá trị sưu tầm vì độ hiếm. Rất nhiều chiếc trong câu lạc bộ JDM Vietnam chỉ đếm trên đầu ngón tay trên dải đất hình chữ S.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 8.

Đợt offline lần này quy tụ hơn 10 xe của các thành viên trong câu lạc bộ. Sự xuất hiện của câu lạc bộ JDM Vietnam giúp phong trào chơi xe tại Việt Nam phong phú và đa dạng hơn, vì không chỉ tập trung vào siêu xe hay xe mới đang bán trên thị trường.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 9.

Đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển tại Đà Lạt. Chiếc Toyota Celica màu đỏ trong hình thuộc sở hữu của một Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 10.

Để những chiếc xe đời sâu hoạt động tốt đòi hỏi rất nhiều sự chăm sóc của chủ nhân, vì phụ tùng và linh kiện không hề dễ tìm, thậm chí phải săn lùng ở nước ngoài.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 11.

Cặp đôi Honda Accord và Nissan Skyline mang biển số đăng ký tại tỉnh Đồng Nai.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 12.

Dàn xe còn có sự xuất hiện của Mitsubishi Eclipse, Subaru WRX STi, Honda S2000, Honda Civic Si, và xe tải Suzuki Carry độ thân rộng.

Dàn xe thể thao Nhật Bản náo động Đà Lạt, có chiếc còn hiếm hơn cả siêu xe ở Việt Nam - Ảnh 13.