Thương hiệu Maserati được giới mê xe Việt biết đến lần đầu tiên vào cuối năm 2009 khi một chiếc Granturismo được công ty nhập khẩu tư nhân Hà Nội đưa về nước. Và đến nay, đại lý chính hãng đầu tiên của hãng xe sang đến từ Ý cũng đã hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 1.

Trong đó, các tay chơi Hà Nội được biết đến với bộ sưu tập Maserati đa dạng và cùng nhau chơi theo nhóm để tụ tập vào mỗi dịp rảnh rỗi. Dàn xe Maserati xuất hiện vào tối 27/6/2017 có sự góp mặt của 4 chiếc bao gồm Granturismo MC Stradale, Granturismo Ghibli và SUV Levante.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 2.

Nổi bật trong dàn xe Maserati này có thể kể đến chiếc Granturismo MC Stradale màu đen bóng, đây là chiếc thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam. Trước đó 2 chiếc mang ngoại thất vàng và xanh dương đã được đưa về nước. Trong đó, chiếc Maserati Granturismo MC Stradale màu xanh dương được tay chơi siêu xe Minh "Nhựa" đặt hàng chính hãng với mức giá hơn 9 tỷ Đồng.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 3.

Maserati GranTurismo MC Stradale sử dụng động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mạnh hơn 16 mã lực so với phiên bản cũ, và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tăng 10 Nm. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp, Maserati GranTurismo MC Stradale mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt vận tốc tối đa 303 km/h.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 4.

Ngoài Maserati Granturismo MC Stradale, trong dàn xe này còn có sự xuất hiện của bản tiêu chuẩn Granturismo độ body kit MC Stradale. Bên cạnh đó, chiếc coupe 2+2 còn được khoác áo đen mờ cá tính.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 5.

Đều thuộc tập đoàn Fiat nên Ferrari và Maserati có nhiều điểm chung. Động cơ V8 trên Maserati GranTurismo được chia sẻ từ siêu xe Ferrari F430. Maserati GranTurismo sở hữu động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Kết hợp hộp số tự động 6 cấp, xe mất khoảng 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/h.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 6.

Maserati Ghibli được trang bị động cơ xăng V6 Bi-Turbo, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 410 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 7.

Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp giúp mẫu sedan tầm trung có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa 284 km/h.

Dàn xe Maserati đình đám của các tay chơi Hà Nội tụ tập dưới phố - Ảnh 8.

Maserati Levante bản tiêu chuẩn, sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Maserati Levante tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6 giây.

Ảnh: Anh Trịnh - An Huy.