Vị lãnh đạo BMW không hé lộ thêm nhiều điều về i4 nhưng cho biết kỳ vọng đặt vào mẫu xe hoàn toàn mới nằm dưới siêu xe i8 này là rất lớn bởi doanh số xe điện hàng năm của họ đang đạt cột mốc cao chưa từng thấy (hơn 100.000 xe chỉ trong năm 2018). Tính tổng cộng từ khi bắt đầu giai đoạn điện hóa tới nay, đã có hơn 300.000 chiếc xe BMW hoặc Mini điện thuần hoặc điện hóa 1 phần (hybrid sạc điện – PHEV) có mặt trên thị trường.

Nền tảng của BMW i4 là concept iVision Dynamics ra mắt năm ngoái tại triển lãm Frankfurt. Hệ thống truyền động điện của concept này cho phép tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4 giây đồng thời di chuyển được 600 km mà không cần sạc lại.

Đàn em siêu xe BMW i8 được xác nhận với tên gọi i4 - Ảnh 1.

BMW i4

Để dễ bề so sánh,chiếc i3 đời mới nhất sử dụng ắc quy lithium-ion 42,2 kWh cùng mô tơ điện 167 mã lực, 250 Nm chỉ có thể giúp mẫu xe điện mini này di chuyển hơn 350 km mỗi lần sạc – đặc điểm cho thấy thế hệ ắc quy điện mới của BMW tân tiến hơn rất nhiều so với phiên bản cũ có mặt trên i3/i8. Dung lượng ắc quy xe điện BMW hứa hẹn sẽ tăng gấp nhiều lần con số hiện tại với cột mốc mà hãng xe Đức nhắm tới là 60, 90 và 120 kWh.

Về phần i3 lẫn i8, có vẻ như cả 2 mẫu xe này sẽ sớm bị khai tử do sử dụng khung gầm cũ để nhường đường cho các dòng sản phẩm mới hơn, tân tiến hơn, bao gồm BMW iX3, iNext và cả Mini Electric.

BMW iVision Dynamics - nền tảng của BMW i4 trong tương lai

Tham khảo: Carscoops