Thông thường, những chiếc xe độ "khủng" tập trung ở khu vực phía Nam. Một chiếc Honda PCX tại TP. HCM mới đây không những được tút tát lại dàn vỏ mà chủ chiếc xe còn độ bộ gắp sau kéo dài và lốp xe cỡ lớn.

Anh Phạm Duy, người độ chiếc Honda PCX, cho biết anh đã thay bộ gắp bánh sau mới, nâng chiều dài tổng thể của chiếc xe lên tới khoảng 2,4 m. Chiều dài nguyên bản là hơn 1,9 m.

Một chi tiết độ ấn tượng khác là hệ thống treo khí nén. Chiếc PCX được trang bị cả phuộc hơi trước, sau, có thể nâng hạ gầm ở nhiều mức độ giống trên nhiều mẫu ô tô hạng sang.

 >> Honda PCX bản nâng cấp mới về Việt Nam, thêm động cơ 150 cc

Chiếc Honda PCX độ tại Sài Gòn. Video: Phạm Duy.

Tập trung vào nâng cấp phuộc và gắp nên chủ xe chỉ thay đổi một chút ở dàn áo ngoài, như gương Rizoma, thêm hai đèn xi-nhan phụ phía sau và ốp hai bên hông để giúp chiếc xe hầm hố hơn, hợp với chiếc bánh xe cỡ lớn. Ống xả lớn kéo dài đến hết bánh sau.

Chi phí độ chiếc xe Honda PCX chưa được tiết lộ. Tại Thái Lan, mẫu xe tay ga này luôn là cảm hứng cho các "tay chơi" độ xe. Trong khi đó, PCX lại không mấy phù hợp với thị hiếu đại đa số người Việt.