Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 1.

Mercedes-Benz S500 Coupe lên body kit độc đáo - Ảnh: TT

Đam mê với các dòng xe cổ đã lâu, một người sưu tập xe tại Nha Trang sở hữu nhiều mẫu xe hàng hiếm, thậm chí độc bản tại Việt Nam. Chiếc Mercedes-Benz S500 Coupe đời 1999 được chủ xe sưu tập và trang trí lại theo phong cách riêng để sử dụng mỗi dịp đi quanh thành phố gặp gỡ bạn bè.

Chủ xe cho biết chiếc S500 Coupe này nguyên gốc mang màu sơn đen. Tuy nhiên, dàn vỏ đã được sơn lại để hợp phong thủy. Toàn bộ body kit gắn ở cản trước, cản sau, hai bên sườn xe đều được thực hiện tại một garage trong nước.

Ý tưởng bộ body kit được lấy cảm hứng từ các siêu xe của Koenigsegg, nhóm thợ độ thêm vào khe gió hai bên sườn xe, khuếch tán gió ở cản sau. Hệ thống xả nguyên gốc được thay bằng loại mới. La-zăng kích thước 20 inch, phanh hiệu năng cao.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 2.

Nguyên gốc chiếc S500 Coupe tại Nha Trang - Ảnh: TT

Trong khi đó, không gian cabin giữ những thiết kế nguyên gốc của tổng thể, nhưng một số chi tiết nhỏ được thay đổi. Toàn bộ ghế bọc da Alcantara, ốp sợi carbon ở nhiều vị trí như táp-lô, táp-pi cửa, khu vực điều khiển trung tâm. Hệ thống loa cũng được nâng cấp để phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại.

Để hoàn thiện chiếc Mercedes-Benz S500 Coupe hơn 20 năm tuổi này, chủ xe đã đặt nhiều món đồ từ thị trường quốc tế. Thời gian để hoàn thiện mất hơn 1 năm và đều do thợ Việt Nam thực hiện. Bên cạnh đó, việc hoàn thiện toàn bộ chiếc xe này cũng được thực hiện ở nhiều garage khác nhau, mỗi nơi sẽ đảm nhận một phần việc như làm máy, đồng sơn, chế tạo body kit, làm lại nội thất… Chủ xe không thống kê chi tiết các chi phí đã bỏ ra, nhưng ước tính có thể đến hàng tỉ đồng.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 3.

Diện mạo xe thay đổi nhiều với gói body kit - Ảnh: TT

Nguyên gốc mẫu coupe này thuộc dòng W140, được hãng xe Đức bán ra thị trường từ năm 1992 - 1999. Đây là dòng xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz thời điểm đó. Năm 1996, biến thể coupe được đổi từ S-Class thành CL-Class. Trong số hơn 400.000 chiếc W140 được sản xuất, số lượng coupe chiếm khoảng 26.000 chiếc.

Khối động cơ M1119 5.0 V8 theo xe được đại tu lại. Nguyên gốc cỗ máy này cho công suất hơn 315 mã lực và mô-men xoắn đạt 470 Nm.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 4.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 5.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 6.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 7.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 8.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 9.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 10.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 11.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 12.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 13.

Dân chơi Nha Trang phục dựng Mercedes-Benz S500 Coupe 1999: Chi hàng tỉ đồng, mất hơn 1 năm - Ảnh 14.

Một số hình ảnh khác của S500 Coupe độ - Ảnh: TT

Là dòng xe đầu bảng của Mercedes-Benz, S-Class W140 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến và trang bị cao cấp ở thời điểm ra mắt. Xe có hệ thống kính chống ồn hai lớp lần đầu tiên được trang bị trên xe Mercedes-Benz, gương chỉnh điện có sấy, hệ thống trợ lái, ghế chỉnh điện 12 hướng tích hợp sưởi và nhớ 3 vị trí, điều hòa 2 vùng độc lập, rèm cửa điện, cửa hít… Nhiều tính năng trên dòng xe này trở thành trang bị cao cấp trên các mẫu xe hiện nay.

https://autopro.com.vn/chum-tin-hay-ve-xe-do-tai-viet-nam.htm