Một xưởng độ tại thành phố Hồ Chí Minh vừa hoàn thành bản độ Kia Optima thân rộng "có một không hai". Chiếc xe mang hình dáng của Subaru BRZ ở đầu xe, trong khi cản sau lấy cảm hứng từ Lexus RC.

Dân chơi An Giang bạo tay chi tiền độ Kia Optima thân rộng không đụng hàng - Ảnh 1.

So với nguyên bản, chiếc xe được độ thêm phần mở rộng ở 4 vòm bánh xe lấy cảm hứng từ Liberty Walk đình đám, bánh xe được kéo dài sang 2 bên để ăn nhập với tổng thể. Ngoài ra, xe còn độ lại cản trước, ốp hông và cản sau, cùng lắp capo và cánh gió lớn phía sau. Điểm đáng chú ý ở đầu xe là lưới tản nhiệt ngang đèn pha đã biến mất, và chuyển xuống cản dưới.

Sedan hạng D vốn không phải "xe chơi" nên những bản độ thế này không phổ biến. Phân khúc xe được độ nhiều nhất thường là sedan hạng C do đối tượng sử dụng thường là người trẻ, yêu xe cộ.

Tại thị trường Việt Nam, số lượng Kia Optima lăn bánh trên đường không nhiều như đối thủ Toyota Camry hay Mazda6. Kia Optima thế hệ thứ 4 ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối 2016, giá bán thời điểm ấy là 915 triệu đồng đến 1,045 tỷ đồng.

Xe hiện có 3 phiên bản, với 2 tùy chọn động cơ, gồm loại 2.0L và 2.4L. Động cơ 2.0L cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Trong khi động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Dân chơi An Giang bạo tay chi tiền độ Kia Optima thân rộng không đụng hàng - Ảnh 2.
Dân chơi An Giang bạo tay chi tiền độ Kia Optima thân rộng không đụng hàng - Ảnh 3.
Dân chơi An Giang bạo tay chi tiền độ Kia Optima thân rộng không đụng hàng - Ảnh 4.
Dân chơi An Giang bạo tay chi tiền độ Kia Optima thân rộng không đụng hàng - Ảnh 5.

Ảnh: Phi Long Autosport