Một đại lý Hyundai ở miền Trung đã nhận đặt cọc Elantra 2023 từ phía khách hàng. Thế hệ mới của Elantra chưa có giá bán chính thức, nên khách hàng đặt cọc theo giá niêm yết của thế hệ hiện hành. Theo một nguồn tin, Hyundai Elantra 2023 đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam với 6 biến thể, trong đó có biến thể N Line hiệu suất cao. 

Xe được cho là sẽ ra mắt ngay trong tháng 8, nhưng TC Motor chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến Hyundai Elantra 2023.

Đại lý rục rịch nhận cọc Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng 8, lần đầu có bản N Line thể thao - Ảnh 1.

Hyundai Elantra 2023 đã được một đại lý nhận đặt cọc.

Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã ra mắt thị trường Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Thế hệ thứ 7 mang triết lý thiết kế mới của Hyundai, với nhiều hơi thở tương lai thừa hưởng từ "người anh em" Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Kích thước Elantra mới thay đổi một chút so với đời cũ. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20 mm nhằm nhấn mạnh tính thể thao.

Nội thất Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh.

Về công nghệ an toàn, bản cao cấp nhất trang bị cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tuỳ chọn thêm tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động thông minh,...

Xe có 3 tuỳ chọn động cơ như đời cũ, gồm máy 1.6L, 2.0L và tăng áp 1.6L. Biến thể N Line mặc định dùng động cơ tăng áp 1.6L, cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, tuỳ chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước. 

Biến thể N Line còn khác biệt ở lưới tản nhiệt gắn logo "N Line", ốp trang trí bên viền hốc hút gió, mâm 18 inch, gương chiếu hậu màu đen, cánh gió sau, khuếch tán gió và chụp ống xả crôm. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc cũng hiệu chỉnh hệ thống treo và phanh.

Đại lý rục rịch nhận cọc Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng 8, lần đầu có bản N Line thể thao - Ảnh 4.

Hyundai Elantra N Line.

Hyundai Elantra 2023 chậm trễ về Việt Nam khiến mẫu xe này ngày càng thụt lùi trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan cỡ C. Trong 5 tháng đầu năm 2022, Elantra đạt mức tiêu thụ 1.340 xe, thấp hơn đáng kể so với Kia K3 (6.919 xe) và Mazda3 (4.597 xe).

Đại lý rục rịch nhận cọc Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng 8, lần đầu có bản N Line thể thao - Ảnh 6.
https://autopro.com.vn/dai-ly-ruc-rich-nhan-coc-hyundai-elantra-2023-tai-viet-nam-du-kien-ra-mat-thang-8-lan-dau-co-ban-n-line-the-thao-20220620113657706.chn