Chiến dịch bán hàng mới nhất của thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota đang gây ra khá nhiều tranh cãi trong giới người tiêu dùng Mỹ. Chuyện là quảng cáo được họ đưa ra nhắm thẳng tới một đối tượng cụ thể thay vì sở hữu các thông điệp chung như thường thấy với những người "may mắn" là khách hàng đang sở hữu xe Tesla.

Mẩu quảng cáo của Lexus thậm chí còn mang đậm chất khiêu khích "Bạn đã trải nghiệm đủ niềm vui, giờ đã đến lúc (đổi xe Tesla sang Lexus) để tận hưởng một mẫu xe hoàn hảo không lỗi".

Đại lý Lexus gây bão khi bất chấp thủ đoạn chèo kéo khách hàng của đối thủ - Ảnh 1.

Ngoài ra, đại lý Lexus trên còn nêu ra những ưu điểm người dùng nhận được khi mua xe Lexus như mạng lưới bán hàng rộng, không phải chờ đợi khi đến thay linh kiện, không cần lúc nào cũng phải để ý xem ắc quy điện còn chạy được bao nhiêu đồng thời trích dẫn bảng xếp hạng chất lượng xe mới, độ bền bỉ và độ thỏa mãn khách hàng của J.D. Power mà Lexus thường xếp ở vị trí cao.

Đại lý Lexus gây bão khi bất chấp thủ đoạn chèo kéo khách hàng của đối thủ - Ảnh 2.

Khỏi phải nói, cách tiếp thị "chỉ thẳng mặt" cùng lời lẽ có phần khiêu khích của đại lý Lexus trên đã khiến họ nhận đủ mưa gạch đá từ phần đông người tiêu dùng trong khu vực. Không ít người nhận định rằng chỉ riêng về điểm thỏa mãn khách hàng, Lexus "không có tuổi" khi so sánh với Tesla khi trích dẫn điểm số trung bình trên Consumer Reports 2 bên chênh nhau tới 25% (88 so với 66).

Ngoài ra, họ còn không quên xoáy vào nỗi đau của Lexus khi chỉ ra rằng Model 3 – dòng xe điện nửa sang nửa bình dân của Tesla đã vượt mặt toàn bộ các đại diện tới từ các hãng xe sang truyền thống như BMW, Mercedes-Benz, Audi và Lexus cả về doanh số cũng như các giải thưởng giành được từ khi ra mắt.

Tham khảo: Motor1

Đại lý Lexus gây bão khi bất chấp thủ đoạn chèo kéo khách hàng của đối thủ - Ảnh 4.