Dòng xe cơ bắp Mỹ hot nhất ra mắt trong năm nay là C8 Corvette yêu cầu sự chuẩn bị cực kỳ khắt khe ngay từ bây giờ của các đại lý Chevrolet.
Có lẽ ngoài những fan ruột của Corvette tại Mỹ thì chỉ có hệ thống đại lý Chevrolet là vui mừng nhất vì C8 Corvette cuối cùng cũng đã chốt lịch ra mắt vào giữa năm nay. Không vui sao được khi mà đây chắc chắn sẽ là đòn bẩy doanh số cho họ trong thời gian ít nhất vài năm tới, chưa kể tỉ lệ lợi nhuận mà dòng xe này mang lại cho hãng lẫn đại lý cũng vô cùng cao.
Chevrolet Corvette 2020
Tuy nhiên, để được đạt chuẩn bán C8 Corvette, họ sẽ cần tân trang đại lý của mình. Theo thông báo của GM gửi tới các đại lý, tập đoàn Mỹ sẽ đưa ra 2 chuẩn là "Đại lý bán Corvette" và "Đại lý bán Corvette biểu trưng". Chuẩn đầu yêu cầu đại lý phải bỏ ra ít nhất 5.000 USD để nâng cấp bao gồm đào tạo nhân viên (3.500 USD) và 1.500 USD cho các trang thiết bị bảo dưỡng/sửa chữa đi kèm với việc mở bán Corvette.
Do khoản chi thứ 2 khá nhỏ nên có thể chắc chắn C8 Corvette vẫn thuộc diện đơn giản, thân thiện với người dùng và thợ sửa như những thế hệ trước.
Trong khi đó, chuẩn thứ 2 buộc Giám đốc mảng dịch vụ đại lý cũng phải đi đào tạo để nhận chứng chỉ riêng do GM cấp. Những đại lý đạt chuẩn này sẽ được Chevrolet đưa vào danh mục ưu tiên khuyến nghị tới khách hàng trên trang chủ Bắc Mỹ.
Ngoài ra, các đại lý cũng có thể bỏ ra 16.000 tới 25.000 USD để hãng gửi 2 xe C8 Corvette cùng chuyên gia tới tận đại lý để hướng dẫn các công đoạn sửa chữa, bảo dưỡng, đặt hàng hay đơn giản hơn chỉ là giới thiệu xe.
Chevrolet Corvette C8 thế hệ mới
Tham khảo: Motor1/Carscoops