Dòng xe mới trở lại đội hình BMW năm ngoái là 8-Series chỉ bán được 4.410 chiếc tại Mỹ trước khi 2019 khép lại.
Dù là dòng sản phẩm đỉnh cao trong đội hình xe du lịch BMW nhưng 8-Series vẫn chưa đạt được doanh số kỳ vọng và sức bật ban đầu cũng không có, trái ngược hẳn với kỳ vọng của thương hiệu Đức. Automotive News trong một bài viết mới đăng tải hồi đầu tuần đã chỉ ra nguyên nhân hệ thống đại lý của BMW gặp khó trong việc tiếp thị và bán mẫu xe siêu sang mà cũng siêu đắt này.
Theo thông tin được các đại lý BMW chia sẻ với họ, kể từ khi dòng xe có 3 phiên bản coupe, convertible và gran coupe 4 cửa mở bán cho đến hết năm 2019 chỉ có 4.410 chiếc được tiêu thụ . Trong khi đó, tổng số 8-Series "tồn kho" lên tới hơn 2.000 chiếc tính đến đầu tháng này bao gồm xe đã hoặc đang giao tới đơn vị bán lẻ. 700 trong số trên thuộc diện xe ưu tiên cần bán gấp.
Lý giải cho tốc độ bán chậm bất thường của 8-Series, đại diện hệ thống đại lý thừa nhận BMW có đầu tư cho màn ra mắt xe nhưng công đoạn tiếp thị gần như không có. Do SUV X7 ra mắt ngay sau đó, thương hiệu Đức đã dồn lực tiếp thị cho dòng xe chắc chắn sở hữu doanh số vượt trội này.
Bên cạnh đó, 2 cấu hình kén khách của 8-Series là coupe và convertible lại mở bán trước trong khi bản 4 cửa thực tiễn hơn là gran coupe ra mắt chậm hơn gần một năm. Giá khởi điểm lên tới 87.900 USD cũng không phải ngưỡng dễ tiếp cận người dùng, đặc biệt là khi một chiếc đầy đủ trang bị có thể chạm mức giá 6 con số.
BMW dự kiến sẽ khởi động chiến dịch tiếp thị quy mô cho 8-Series vào quý II nhưng kế hoạch có vẻ đã bị hoãn lại vì COVID-19.
Tham khảo: Motor1