Tờ Autocar mới đây đã có dịp thử nghiệm 3 mẫu SUV địa hình có tiếng trên thị trường hiện tại là Land Rover Defender, Jeep Wrangler và Mercedes-Benz G-Class. Dù phân khúc có hơi lệch nhau một chút, đây vẫn là một phép thử đáng xem khi phân khúc SUV địa hình đã và đang nóng lên từng ngày sau sự xuất hiện của Ford Bronco.

Land Rover Defender tỉ thí off-road Mercedes-Benz G-Class, đại gia Việt cần xem trước khi xuống tiền - Ảnh 1.

Kết quả mà tạp chí Anh Quốc thu được có thể nói là khá bất ngờ. Dù không đưa ra được kết luận chính xác về việc đâu là cái tên có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất (do có nhiều yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng như loại địa hình, lốp...), Autocar cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về các thông số như góc tới, góc thoát, khoảng sáng gầm xe và khả năng chống chịu của phuộc...

Cả 3 mẫu SUV thử nghiệm đều vượt qua bài thử được Autocar sắp xếp tại khu mỏ bỏ hoang nhưng sự khác biệt về hệ thống treo (Defender dùng phuộc khí, tương tự là Mercedes-Benz G350d trong khi Jeep Wrangler Rubicon dùng lò xo thép) cùng trục trước cứng trên mẫu xe Jeep giúp dòng xe Mỹ tạo lợi thế khi khoảng sáng gầm xe luôn duy trì ở mức cố định bất chấp tải trọng bên trên.

Land Rover Defender đời mới đối đầu Jeep Wrangler và Mercedes-Benz G-Class trên cung đường off-road

Dù vậy, cũng cần nói thêm rằng Wrangler không thực sự vượt trội so với các đối thủ do các công nghệ tổng quan của xe sang tốt hơn. Nếu so kè cùng Defender thế hệ cũ, chưa chắc mẫu xe Mỹ đã có được ưu thế. Khi Bronco chính thức mở bán, Wrangler cũng sẽ có thêm một đối thủ ngang tầm mà họ cần dè chừng nữa...

Tham khảo: Autocar