Giá bán cụ thể của chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam vẫn là một ẩn số.
Mới đây, một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe tư nhân trong nước đã tiết lộ rằng, một đại gia tại Sài Gòn đã chốt mua một chiếc Ferrari F8 Spider và xe sẽ sớm về nước trong thời gian tới. Nhiều khả năng, đây là chiếc F8 Tributo đầu tiên Việt Nam.
Một chiếc Ferrari F8 Spider. Ảnh minh họa.
Theo những hình ảnh được đăng tải kèm theo dòng trạng thái, rất có thể chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về nước sẽ có màu sơn vàng ở ngoại thất. Số tiền mà vị đại gia này phải bỏ ra để đưa "siêu ngựa" mui trần về nước vẫn là một ẩn số.
Ferrari F8 Spider là biến thể mui trần của mẫu F8 Tributo vốn đã có một chiếc về nước về thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Điểm khác biệt lớn nhất chính là phần mui cứng hai mảnh có thể đóng/mở trong 14 giây thông qua một nút bấm đặt bên trong nội thất. Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo.
Mui xe có thể gập gọn ở phía sau khoang người lái.
Ngoài hai điểm trên, Ferrari F8 Spider và F8 Tributo giống hệt nhau về mặt thiết kế. Phía đầu xe, Ferrari F8 được thiết kế với một khe gió trên nắp capo, hãng xe Ý gọi đây là "S-duct", là chi tiết giúp cải thiện khí động học và tăng lực ép của xe so với "người tiền nhiệm" Ferrari 488 GTB.
Ở phía sau, Ferrari F8 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED hình tròn kép được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 308 trong quá khứ. Cặp ống xả hình tròn có thiết kế và vị trí đặt gần như tương đương với Ferrari 488.
Ferrari F8 Spider sử dụng máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít tương tự như bản mui cứng, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.