Trong năm 2013, một đại gia có tên Emilio, sống tại bang Florida, Mỹ, đã từng gây choáng khi tuyên bố muốn đổi hòn đảo hoang của mình lấy siêu xe Ferrari Enzo. Đến nay, sau đúng 3 năm, đại gia này có vẻ vẫn chán hòn đảo của mình và muốn đổi lấy xe. Tuy nhiên, lần này, ông Emilio lại muốn đổi hòn đảo hoang của mình lấy một chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder.


Mẩu tin rao bán hoặc đổi hòn đảo lấy Porsche 918 Spyder.

Mẩu tin rao bán hoặc đổi hòn đảo lấy Porsche 918 Spyder.

Ông Emilio đã rao bán hòn đảo hoang của mình trên trang Racing Junk với giá 1 triệu USD. Nhóm phóng viên của Teamspeed đã nhanh chóng liên lạc với Emilio để tìm hiểu nguyên nhân ông muốn đổi hòn đảo hoang của mình lấy một chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder.


Hòn đảo hoang của ông Emilio

Hòn đảo hoang của ông Emilio

Khi được hỏi vì sao lại chuyển từ Ferrari Enzo sang Porsche 918 Spyder, ông Emilio giải thích: "Tôi đang sở hữu một chiếc Porsche 911. Tôi cảm thấy Porsche là một trong những chiếc ô tô tuyệt nhất từng được sản xuất trên thế giới. Bạn có thể tự lái xe Porsche, giá thành cũng thấp hơn nhiều loại ô tô khác và chế độ bảo hành cũng tốt hơn. Bạn chỉ cần bước vào buồng lái chiếc Porsche và lái đi. Trong khi đó, Ferrari không phải là siêu xe có thể lái hàng ngày".


Chiếc Porsche 911 của ông Emilio

Chiếc Porsche 911 của ông Emilio

Ngoài ra, ông Emilio cũng khẳng định chưa từng lái thử siêu xe Porsche 918 Spyder. Tuy nhiên, ông đã từng nghiên cứu trên mạng và tin rằng Porsche 918 Spyder sẽ hợp với việc sử dụng hàng ngày hơn McLaren P1, Ferrari Enzo hay Ferrari LaFerrari.

Theo Emilio, ông cũng sẽ xem xét việc đổi hòn đảo hoang của mình lấy một chiếc McLaren P1 hay Ferrari LaFerrari nếu có người đồng ý đổi. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bỏ ra số tiền 1 triệu USD để mua hòn đảo hoang của ông Emilio mà không cần phải đổi xe.

img

Porsche 918 Spyder là mẫu siêu xe được sản xuất với số lượng đúng 918 chiếc đồng thời cạnh tranh trực tiếp cùng McLaren P1 và Ferrari LaFerrari. Nặng 1.634 kg, siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít và 2 mô-tơ điện.

Động cơ đốt trong thông thường tạo ra công suất tối đa 608 mã lực. Trong khi đó, hai mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 286 mã lực. Công suất tổng cộng của hệ dẫn động hybrid trên Porsche 918 Spyder là 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại dao động từ 917 – 1.280 Nm.

Nhờ đó, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa trên 338 km/h. Với gói tùy chọn Weissach Package, Porsche 918 Spyder chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7,2 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h và 19,9 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h.

Siêu xe Porsche 918 Spyder với gói phụ kiện Weissach sở hữu trọng lượng giảm 36 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Đây là gói tùy chọn bao gồm một lớp phim đặc biệt thay cho sơn ngoại thất, bộ la-zăng bằng ma-giê, hệ thống phanh siêu nhẹ, nhiều trang bị bằng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) và không bao gồm điều hòa.