Trước buổi đấu giá vừa diễn ra, chiếc Ferrari 250 GTO này cũng đã có một bề dày lịch sử rất đặc biệt. Thuộc Series 1 của GTO 250 với số khung gầm 4153 GT sản xuất năm 1962, xe đã tham dự giải đua Le Mans 24 giờ vào năm 1963 và về đích ở vị trí thứ 4. Sau đó, cũng chính chiếc 250 GTO này tham dự Tour de France 10 ngày năm 1964 và thắng cuộc – nhờ đó được công nhận như một trong 3 chiếc GTO giá trị nhất thế giới.

Sau đó, xe từng được đội đua Bỉ Ecurie Francorchamps – một trong những đội đua Ferrari độc lập nổi tiếng nhất, sử dụng. Trong suốt thời gian tồn tại của mình, chiếc 250 GTO này cũng chưa gặp bất kỳ tai nạn lớn nào và gần như được giữ nguyên trạng từ khi lăn bánh khỏi nhà máy.

Chủ nhân mới của xe, CEO của Weather Tech ông David MacNeil đã có tiếng trong làng sưu tầm xe khi sở hữu hàng loạt các dòng xe cổ Ferrari đắt giá. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, chiếc Ferrari có thể tăng mạnh về giá trị trong 5 năm tới, chắc chắn vượt ngưỡng 100 triệu USD.

Mức giá 80 triệu cũng vượt hơn gấp đôi kỷ lục chính thức được ghi nhận trước đó, cũng thuộc về một chiếc 250 GTO khác do Bonhams tổ chức bán đấu giá từ tháng 8/2014 ở mức 38 triệu USD. Các dòng xe Ferrari cũng luôn được đánh giá rất cao trong giới chơi xe cổ với hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10 tới từ thương hiệu xe Italia do ông Enzo Ferrari sáng lập ra vào năm 1929.

Ferrari 250 GTO: Dòng xe đang sở hữu 2 chiếc xe đắt giá nhất thế giới

Tham khảo: Carscoops